Hôm nay,  

Iraq: Chánh Án Xin Từ Chức

16/01/200600:00:00(Xem: 5462)
- Kết Quả Bầu Cử Tuần Sau

BAGHDAD - Tòa đặc biệt phụ trách xét xử cựu lãnh tụ Saddam Hussein và các phụ tá xác nhận rằng ông chánh thẩm Rizgar Mohammed Amin nộp đơn từ chức với các lý do cá nhân, nhưng tòa chưa quyết định.

Tòa cũng loan báo vụ án sẽ tiếp tục vào ngày 24-1 như đã định dù chưa biết yêu cầu từ chức của ông Amin sẽ được giải quyết cách nào.

1 thành viên ẩn danh trong chánh án đoàn 5 người nói "Ông ấy có thể rút lại - nếu không, 1 vị khác sẽ được chỉ định". Chính ông này đề nghị ông Amin suy nghĩ lại.

Ông thẩm phán giấu tên tiết lộ 1 trong các nguyên nhân khiến ông Amin muốn thôi việc là các tuyên bố của các viên chức, gồm Bộ Trưởng tư pháp phê bình phương cách làm việc của ông chánh thẩm.

Kết quả bầu cử QH sẽ được công bố vào cuối tuần tới - trước đây, người ta hi vọng kết quả sau cùng có thể loan báo trong vài ngày tới, nhưng ông Safwat Rashid, thành viên Uy Ban tuyển cử, cho biết việc điều tra các tố cáo gian lận làm chậm lại cuộc kiểm nhận.

Ông nói với phóng viên ngoại quốc "Kết quả bầu cử trong tuần này là không thể được", ám chỉ là không trước cuối tuần.

Theo ông Rashid, nếu còn khiếu nại, có thể hoãn đến cuối tháng. Lãnh tụ Mặt Trận Hòa Hợp Iraq của phe Sunni nhận rằng chờ các quan sát viên quốc tế kiểm nhận là quyết định hợp lý, và làm tăng giá trị của kết quả bầu cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.