Hôm nay,  

Đức Giáo Hòang Khỏe Lại, Đọc Báo, Nói Giỡn

08/02/200500:00:00(Xem: 4951)
VATICAN CITY - Thời gian lưu lại bệnh viện của giáo hoàng Gioan Phao Lô đã được gia hạn ít nhất đến ngày Thứ 5 như là 1 biện pháp dự phòng tuy tình hình sức khỏe tổng quát tiếp tục cải thiện.
Phát ngôn viên Joaquin Navarro-Valls nói "Vì các lý do thận trọng, giáo hoàng đã được gợi ý lưu lại bệnh viện vài ngày nữa" và thông báo rằng tin thư y tế mới sẽ không được phổ biến trước trưa Thứ 5.”
Được hỏi phải chăng điều đó có nghĩa là nhà lãnh đạo catholic 84 tuổi sẽ lưu lại bệnh viện ít nhất đến ngày đó, phát ngôn viên Navarro- Valls đáp "Hiển nhiên rồi".
Giáo hoàng được gấp rút đưa vào bệnh viện Gemelli hối tối Thứ 3 tuần qua với triệu chứng khó thở gây ra do bệnh cúm.

Phát ngôn viên cho hay sáng Thứ 5 các bác sĩ sẽ quyết định khi nào giáo hoàng có thể quay về Vatican - hiện ngài đã hết sốt, ăn bình thường, có thể ngồi trên ghế 5, 6 giờ.
Theo phát ngôn viên, giáo hoàng không mất tính hài hước - thỉng thoảng ngài liếc nhìn các tờ báo, và nói đùa rằng "Để biết bệnh tình của mình đang tiến triển ra sao". Giáo hoàng Gioan Phao Lô sẽ bỏ qua lễ Tro vào ngày Thứ Tư tuần này lần đầu tiên trong 26 năm.
Ngọai Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice dự định yết kiến giáo hoàng vào ngày thứ ba, nhưng thay vào đó sẽ thảo luận tình hình quốc tế với hồng y Angelo Sodano.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.