Hôm nay,  

Nga-iran Sắp Ký Nguyên Tử 1 Tns Mỹ Đòi Lật Đổ Iran

08/02/200500:00:00(Xem: 4799)
WASHINGTON D.C. - Nghị sĩ CH John Cornyn của tiểu bang Texas chủ trương thay đổi chế độ tại Iran vừa trả lời phỏng vấn của CNN. Ông Cornyn nói : các giáo sĩ của chế độ toàn trị Tehran phải cảm thấy lo âu sau khi Afghanistan tổ chức bầu cử tự do hồi Tháng 10 và tiếp đến cuộc tổng tuyển cử ngày 30-1 tại Iraq.
Những biến chuyển này khuyến khich các lực lượng dân chủ trong nước Iran. Theo ông Cornyn, Hoa Kỳ có thể làm những gì có thể được với những nỗ lực trong và ngoài nước Iran.

Trong khi đó, Nga sửa soạn ký một hợp đồng với Iran tháng này để bắt đầu chở nhiên liệu nguyên tử sang cho một nhà máy phản ứng nguyên tử do Moscow xây cất ở đó, theo nguồn tin nguyên tử Nga tiết Xưởng máy trị giá 1 tỉ đô, công suất 1,000 megawatt sẽ chạy vào cuối năm 2005 và đạt đầy đủ công lộ hôm thứ hai.
Quyết định này chắc chắn sẽ chọc giận Mỹ, nước đang nói rằng Iran có thể dùng nhiên liệu Nga để bí mật chế tạo bom nguyên tử.
Nguồn tin trong Sở Năng Lượng Nguyên Tử Nga nói rằng Moscow và Tehran phần lớn đã đạt được tất cả trở ngại kỹ thuật còn lại và sửa soạn ký hiệp ước khi Alexander Rumyantsev, chánh sở này, tới Iran vào cuối tháng 2.
Nguồn tin cho biết các tàu nhiên liệu đầu tiên sẽ cung cấp khoảng 2 tháng sau khi ký kết.
suất năm 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.