Hôm nay,  

Dân Mỹ Lo Sợ Cải Tổ Quỹ Hưu Sẽ Bớt Trợ Cấp, Lên Tuổi Hưu

05/02/200500:00:00(Xem: 5214)
WASHINGTON -- TT Bush báo động rằng quỹ an sinh xã hội sẽ khánh tận nếu không thay đổi.
Ông Ray Holbrook, 77 tuổi, cư dân quận Galveston (Texas), vẫn còn làm việc thẩm phán. Hàng tháng, ông nhận được 1,300 MK từ quỹ an sinh xã hội. Trong 10 năm qua, ông còn được quận trả lương bằng chi phiếu 3,000 MK.
Quỹ hưu của quận Galveston ra khỏi quỹ liên bang từ 23 năm, công dân cũng đóng góp tương tự chương trình của liên bang, nhưng tiền được đầu tư vào nơi an toàn, sinh lời ít nhất 4%.
Ông Holbrook cho biết với chương trình này ông biết tiền của mình đang ở đâu, bao nhiêu, và có thể rút hàng tháng khi cần.
Quỹ của quận Galveston lại có thể trả trợ cấp chung sự bằng 4 tháng lương, trong khi quỹ hưu liên bang chỉ có thể cấp 225 MK.
Quỹ của quận Galveston có thể chuyển cho con, trong khi quỹ liên bang thì không. Ông thẩm phán không nghe các tranh cãi về kế hoạch thay thế mà ông chỉ nhìn vào những chi phiếu nhận được hàng tháng.

BUSH THUYẾT PHỤC NGHỊ SĨ 5 TIỂU BANG
Hôm thứ sáu, phản lực cơ Air Force One đã đưa TT Bush tới Little Rock (Arkansas) trong chuyến đi cổ động chương trình cải tổ quỹ an sinh xã hội - ông hi vọng thuyết phục được cac nghị sĩ của 5 tiểu bang mục tiêu của ông.


Buổi sáng, khi nói chuyện với cử tri ở Omaha (Nebraska), ông Bush có nói tới tình hình Iraq cập nhật - ông tuyên bố "Chúng ta đang đạt tiến bộ ở Iraq - nhân dân Iraq muốn tự do, chiến lược của chúng ta rõ ràng là giúp họ tự vệ. Chúng ta đang tăng tốc độ huấn luyện và bảo đảm rằng hệ thống chỉ huy của họ có thể hoạt động hữu hiệu - khi cac lực lượng an ninh Iraq đã được huấn luyện đầy đủ và đủ khả năng, khi ấy Iráq có dân chủ và tự do, lực lượng Mỹ có thể trở về với vinh dự.
Từ hôm thứ năm, TT Bush bắt đầu 2 ngày du thuyết từ North Dakota, Montana đến Nebraska, Arkansas và Florida để vận động chương trình cải tổ quỹ an sinh xã hội. Mục tiêu cấp bách của TT Bush là thuyết phục cử tri cao niên rằng phúc lợi của thành phần trên 55 tuổi sẽ không bị cắt giảm.
1 trở ngại khác phải vượt qua là cac chính khach DC báo động rằng dự định cho đầu tư 1 phần tiền thuế an sinh xã hội sẽ hủy bỏ 1 chương trình được thiết lập như là lưới đỡ an toàn.
TT Bush mô tả trương mục đầu tư là an toàn, không phải đem tiền vào sòng bài Las Vegas hay trường đua ngựa.
Phóng viên nhận thấy chuyến du thuyết hiện nay bằng phản lực cơ Air Force One của TT Bush không khác gì cuộc vận động tranh cử.
Đám biểu tình phản đối tại Fargo hôm thứ năm chỉ ra lý do khiến các chính khách của đảng CH cũng lo ngại, là : TT Bush loan báo cuộc tranh luận về cải tổ quỹ hưu sẽ phải cứu xét khả năng giảm trợ cấp, đồng thời tăng tuổi hưu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.