Hôm nay,  

Tòa Thánh Còn Nhức Đầu, Thêm Dằng Dai Ở Tòa Mỹ

26/01/200500:00:00(Xem: 5563)
ROCKVILLE CENTRE, New York - Giáo hội Catholic La Mã đã thi hành kỉ luật 17 tu sĩ của 1 giáo phận New York vì cac tố giác lạm dụng tình dục.
Giáo phận Rockville Centre ở Long Island phố biến 3 trang thông cáo về 23 trương hợp tố cáo 23 tu sĩ - giám mục William F. Murphy cho hay 8 người bị lột áo, 9 người bị ngưng chức vĩnh viễn và 3 người chờ xét xử theo luật đạo và 2 người được bạch hóa trong khi 1 người chờ quyết định.
Cac nhóm nạn nhân chỉ trich vị giám mục về việc không công bố danh tính cac tu sĩ liên hệ trong khi phát ngôn viên giáo phận nói rằng cac tu sĩ bị ngưng chức chưa được chứng minh là phạm tội, nêu tên là vi phạm quyền riêng tư.

CAMBRIDGE, Massachusetts - Hôm thư ba, linh mục bị lột áo Paul Shanley bắt đầu bị xét xử về tội cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Ông Shanley 73 tuổi là 1 trong cac nhân vật chính trong vụ tai tiếng lạm dụng tình dục tại giáo phận Boston.
Ban đầu, ông bị 4 người tố giác, và nay chỉ còn lại 1 người nói là bị ông cưỡng dâm trong thập niên 1980, lúc 6 tuổi.
Luật sư của ông Shanley nói dựng chuyện để tìm kiếm tiền bồi thường trong cac dàn xếp nhiều triệu MK với các nạn nhân. Ông Shanley có thể bị kết án tù chung thân về 3 vụ cưỡng hiếp trẻ em, 2 vụ tấn công tình dục và đánh đạp 1 trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.