Hôm nay,  

Hoa Lục Chạy Đua Với Ấn, Giành Việc Từ Mỹ Dọn Qua

04/07/200400:00:00(Xem: 5033)
BEIJING -- Thành phố Trung Quốc giành chỗ trong thế giới của việc giành việc làm từ các hãng Mỹ đưa sang -- gọi là outsourcing.
Dalian, Trung Quốc - thành phố cảng này là quê hương của các nhà máy hóa chất, xưởng đóng tàu và hãng chế tạo máy móc. Thành phố này đã nhìn thấy tương lai của họ: giành việc làm quốc tế dọn từ nơi khác tới.
Ấn Độ là nơi được thuê làm việc hàng đầu cho các hãng xưỡng Mỹ. Với nhiệt độ có chừng mức, bờ biển dịu dàng và sạch sẽ, đường xá bên bờ thảm cỏ đã thu hút hàng ngàn công ty Nhật Bản và càng nhiều công ty Mỹ.
Một sự mất mát lớn nhất ở Dalian là nguồn nhân công tài giỏi lớn. Dalian giờ đây đang cạnh tranh với các thành phố ở Miền Nam Trung Quốc để tạo nên một chi nhánh công nghiệp thứ hai ở Trung Quốc.

Công ty Kỹ Thuật Điện Toán Kỹ Thuật Cao Hewlett-Packard đã quyết định mở trung tâm phục vụ Châu Á Thái Bình Dương ở Dalian, bao gồm một trung tâm kêu gọi với một đội ngũ nhân viên gồm 600 người có thể hỗ trợ bằng Anh Ngữ, tiếng Trung Hoa, tiếng Nhật, và tiếng Triều Tiên.
IBM cũng đã chọn Dalian để mở ra trung tâm nghiên cứu và phát triển thứ hai với khoảng 400 nhân viên.
Nó có thể chứa tới 5,000 người sau khi IBM thay đổi vài hoạt động từ Bangalore.
Bangalore là chỗ ở của nguồn nhân công có kỹ năng và thông thạo Anh Ngữ; Dalian phải đem tới 70 phần trăm số nhân viên cho các công ty phần mềm và điện tử từ ngoại ô.
Trong khi các công ty bị thu hút bởi mức lương bổng thấp của thành phố, các nhân tài về phần mềm không thấy hấp dẫn lắm. Họ có thể đi tới Bejing hoặc Shanghai và kiếm được gấp đôi số tiền.
Dầu gì, Dalian cũng là thành phố thịnh vượng nhất trong vùng. Nó có một cái cảng đông đúc đang được mở rộng. Và sự tiến triển của nền kinh tế đã đem lại sức sống cho nghành vận chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.