Hôm nay,  

Hoa Lục Thò Tay Toàn Cầu, Mua Nhiều Hãng Dầu Quốc Tế

23/01/200500:00:00(Xem: 5009)
Đường lối và chánh sách bành trướng thế lực của TC "xuyên suốt và toàn diện". Thấy rất rõ.
Chi bộ xã Ningxia, một làng nghèo giáp giới với Sa Mạc Gobi chuyên sống bàng nghề trồng trồng dưa hấu là nguồn lợi chính, cũng ra quyết nghị "tăng cường xuất khẩu và kêu gọi đầu tư nước ngoài."
Quân Ủy Trung Ương quyết nghị "khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" trong nhiệm vụ tung tàu chiến, tàu ngầm, giành thế hải thượng trên đại dương, chiếm các điểm yết hầu của đường hàng hải để bảo vệ nguồn cung xấp xăng dầu từ Trung Đông về, mà TC nghĩ Mỹ nhân danh Chiến tranh Chống Khủng bố, Mỹ có thể phong toả vùng biển Trung Đông.
Nhưng kế hoạch bành trướng và bá quyền mạnh nhứt của TC liên quan đến vấn đề năng lượng. TC cùng Ấn Độ đã tung hàng tỷ tỷ Đô để kinh doanh khai thác dầu ở Trung Đông, ở Nga, ở Nam Mỹ. Không bao lâu nữa những nhà khổng lồ dầu khí của Mỹ như Exxin, của Anh như BP sẽ chỉ còn là cái bóng mờ vì Mỹ bị dị ứng nhiều với Thế giới Hồi Giáo, còn Ấn Hoa không bị.

Nhưng dựa vào tin của Nhân dân Nhựt Báo của TC tại Bắc Kinh, việc TC sắp mua đứt các công ty dầu khí tương đối nhỏ của Mỹ mới là việc bành trướng và bá quyền của TC tiêu biểu nhứt-- vì bành trướng và bá quyền ngay trong lòng đất nước và nhân dân Mỹ, tại tiểu bang đông dân nhứt nước Mỹ và kinh tế đứng hàng thứ 5 trên thế giới.
Nhựt báo Nhân dân viết Ba Liên hiệp Xí nghiệp Dầu khí, quốc doanh lớn nhứt nắm toàn bộ nền dầu khí của TC, đã "hạ quyết tâm" bung ra, mua đứt hãng Xăng Dầu của Cali, là UNOCAL. Trước đó TC cũng mua đứt cơ xưởng làm máy điện toán lớn nhứt của Mỹ ở nước ngoài, của Hãng IBM. Trong 11 tháng vừa qua các công ty quốc doanh đã mua tài sản ở ngoại quốc, giá 1 tỷ 8.
Bên cạnh việc chánh quyền trung ương và các liên hiệp xí nghiệp trực thuộc trung ương tạo mãi tài sản ở ngoại quốc, Bộ Chánh trị ở Bắc kinh còn thúc đẩy các bộ, cục, vụ, viện, tỉnh thành trực thuộc trung ương tăng cường nỗ lực tạo mãi tài sản ở ngoại quốc. Có 22 đơn vị được Bắc Kinh cho phép mua tài sản ờ nước ngoài giá 200 triệu Đô không cần Bắc Kinh cho phép. Tháng 11, Ngân Hàng Đầu Tư Phát Triển của TC đã cho công ty viễn thông Huawei vay 10 tỷ Đô để đầu tư ở ngoại quốc . Pháp đã bán công ty Thompson sản xuất truyền hình cho TC, năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.