Hôm nay,  

Máy Điện Tử Mỹ Làm Khác: Đưa Qua Nước Khác Khó Xài

23/01/200500:00:00(Xem: 5280)
SAN FRANCISCO -- Hãng Apple của Mỹ vừa mới tung ra thị trường máy điện toán xách tay iMacG5. Công ty Apple kỳ vọng bán đắt, đặc biệt ở Âu Châu để thu tiền Euro đổi ra Đô Mỹ, lời của hãng rất cao.
Người dùng computers mong mỏi mua vì máy giá rẻ lại đa năng và nhanh gọn. Nhưng ngoại quốc mua về gắn dây vào ổ điện, điện nổ tóe lửa và khói, hết hồn. Té ra máy mới này Mỹ chế chỉ để dùng thích hợp cho dòng điện ở Mỹ và Nhựt mà thôi!
Không phải riêng hãng Apple của Mỹ, mà nhiều hãng khác nữa. Hãng sản xuất ra máy in cho computrs Hewlett Packard không in được với ống mực của các hãng khác mà người ta thường thấy bán trên thị trường thế giới.

Công ty Nintendo sản xuất máy chơi trò chơi điện tử với bộ phận chuyển điện chỉ xài được ở Mỹ, chớ không được ỡ Âu châu.
Trong khi đó các công ty siêu quốc gia của Mỹ mong muốn bán sản phẩm của mình nhiều ở Âu Châu, nhận tiền Âu Châu đổi ra Mỹ kim ở Mỹ, tính ra tiền lời cao hơn.
Hãng HP của Mỹ đã tính trong đệ tứ tam cá nguyệt, lợi nhuận tăng 11,3% nhờ tiền Âu Châu cao hơn tiền Mỹ, trong việc bán hàng ở Âu Châu, trong khi đó lợi ï nhuận ở nội địa Mỹ sút giảm 0,3%.
Hội đồng Liên Âu đã tiêu chuẩn hoá nhiều định chế sản xuất. Nhưng Mỹ không theo. Từ đó xảy ra những ngang trái như thế. Đó là kết luận của một bản tin phân tích của báo Wall Street Journal mới đây. Nhứt định các công ty Mỹ đã ý thức sâu sắc vấn đề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.