Hôm nay,  

Ứng Viên Tcpc Alito Khéo Luồn Lách, Xin Ủng Hộ

12/01/200600:00:00(Xem: 5075)
WASHINGTON - Hôm Thứ Tư, nghị sĩ DC Richard Durbin chất vấn ứng viên TCPV Samuel Aliton về đề tài mà các đồng viện cùng đảng chưa nói tới - đó là vụ án Griswold chống Connecticut liên quan đến quyền chọn phá thai của phụ nữ.

Ông Durbin nhận xét rằng các thành viên DC tại Ủy Ban pháp chế cảm thấy hoang mang về những giải thích không thống nhất của ông Alito trong các vấn đề từ quyền bỏ phiếu cho tới hạnh kiểm của ông ở vai trò thành viên 1 tổ chức bảo thủ. Nghị sĩ Patrick Leahy báo trước rằng trong ngày điều trần thứ 3, các nghị sĩ DC sẽ yêu cầu ông Alito trả lời thêm về 5, 6 phát biểu trong cuộc điều trần trước.

Phóng viên nhận thấy ông Aliton đã cẩn thận luồn lách qua nhiều câu hỏi về quyền tư riêng, quyền phá thai và quyền hạn TT thời chiến, đủ để vui lòng các nhà lập pháp CH, và cố gắng không cung cấp cho các yếu tố để các nghị sĩ DC có thể dùng chống lại mình. Các nhân vật CH cho rằng các đồng viện của đảng DC đã có định kiến về ông Alito.

Cuộc điều trần hôm Thứ Tư bắt đầu với nghị sĩ Durbin, tiếp đó là 2 nghị sĩ CH Sam Brownback và Tom Coburn, mỗi người nửa giờ - ở vòng chất vấn thứ hai, 18 nghị sĩ có thời hạn 20 phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.