Hôm nay,  

Bị Hạn Chế Nhập Chuyên Viên, Các Hãng Mỹ Nhiều Trở Ngại

15/05/200500:00:00(Xem: 4986)
Các công ty sản xuất kinh doanh lớn đang vận động hành lang quyền lực Mỹ hãy gở những hạn chế nhập cảnh vào Mỹ để làm việc, khiến nhiều người phê bình thay vì đưa việc ra nước ngoài bây giờ các công ty đưa người vào Mỹ làm; đằng nào cũng làm mất việc của người Mỹ.
Ô. Tổng Thơ Ký Bộ Quốc Phòng Mỹ xin cho nhập cảnh 600 chuyên viện thảo chương cho Bộ, mướn từ ngoại quốc vào Mỹ làm việc. được một số nghị sĩ ủng hộ.
Bill Gates chống lại chính sách hạn chế cho công nhân nước ngoài vào Mỹ. Ông mướn sinh viên nước ngoài du học tót nghiệp ở lại Mỹ làm việc, mỗi năm Ông mướn hăng 20 người.

Sở Di Trú dùng thông hành H1 B để hạn chế con số do Quốc Hội quyết định dựa vào đề nghi của INS, thường là chỉ cho nhập công nhân nước Mỹ cần mỗi năm là 65 ngàn người thôi.
Các công ty ờ vào tình thế khó xử, đem việc ra nước ngoài để mướn làm thì bị chỉ trích làm chảy máu việc làm của người Mỹ. Mướn người ngoại quốc vào Mỹ làm giá lương tương đối rẻ hơn người Mỹ chính cống và phụ phí như y tế không có, tổn phí ít hơn cũng bị hạn chế và phê bình làm mất việc làm của người Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.