Hôm nay,  

John Bolton Gặp Nữ Nạn: Bị Tố Tội Rượt Quý Bà

21/04/200500:00:00(Xem: 5119)
WASHINGTON D.C. - Uûy Ban ngoại giao Thượng Viện mà phe CH chiếm đa số bỏ dự định biểu quyết chấp nhận ứng viên ĐS Hoa Kỳ tại LHQ của TT Bush là ông John Bolton. Không thấy thời hạn biểu quyết được loan báo, nhưng cuộc dời hoãn có thể dài hơn 2 tuần lễ trong những Uûy Ban nhìn vào các tố giác mới, gồm 1 nữ thương gia Dallas kể lại rằng bà đã bị ông Bolton rượt đuổi ở khach sạn và ném vào người bà tại 1 hội nghị quốc tế cách đây 1 thập niên.
Tham vụ báo chí Bạch Oác Scott McClellan cho biết TT Bush tiếp tụt hậu thuẫn ông Bolton - ông nói "Ông John Bolton đúng là người chúng ta cần tại LHQ vào thời điểm này".
Một số nghị sĩ DC đòi có thên thời gian để điều tra về ông Bolton. Nghị sĩ CH Richard Lugar, chủ tịch Uûy Ban, tuyên bố "Tất cả chúng ta phải tin cậy lẫn nhau" khi kết luận về thỏa thuận hoãn biểu quyết.

Thủy triều chuyển hướng nghi nghị sĩ CH George Voinovich không dự 2 ngày đầu tiên trong tuần qua, phát biểu lần đầu tiên rằng ông thấy biểu quyết Thứ Tư là không thoải mái.
Nghị sĩ Chuck Hagel không tán thành biểu quyết vội vàng và báo trước sẽ không ủng hộ ông Bolton nếu việc chọn lựa ông Bolton của TT Bush không được đưa ra khoáng đại Thượng Viện.
Các nghị sĩ DC sau đó cho biết ông Bolton có thể phải trở lại điều trần thêm nữa, trong khi họ tiếp tục nhận được các tố giác về những hành vi đối xử với đồng nghiệp và thuộc cấp.
Ông Bolton đã làm việc tại Bộ ngoại giao 4 năm, nhưng không qua huấn luyện về ngoại giao - ông từng nói rằng bản doanh LHQ tại New York có mất 10 tầng cũng không khác gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.