Hôm nay,  

Đội Hy Lạp Thắng Tiệp 1-0, Vô Chung Kết, Sẽ Gặp Bđn

02/07/200400:00:00(Xem: 4837)
PORTO, Bồ Đào Nha -- Đội tuyển Hy Lạp đã làm chấn động Giải Vô Địch Túc Cầu Âu Châu EURO lần nữa, thắng đội tuyển Cộng Hòa Tiệp 1-0 hôm Thứ Năm khi đá thêm giờ, nhờ cú đội đầu của cầu thủ Traianos Dellas.
Đội Hy Lạp, chưa từng thắng trong các giải vô địch lớn lao nào khác, sẽ đá trận chung kết với đội chủ nhà Bồ Đào Nha tại Lisbon vào chủ nhật để tranh chức vô địch.
“Y hệt như một giấc mơ,” cầu thủ Hy Lạp Stylianos Giannakopoulos nói. “Cứ như là chúng tôi đang ngủ và không hề thức dậy.”
Đây là lần đầu tiên trong 40 năm mà trận chung kết EURO sẽ đá giữa 2 đội lần đầu vào chung kết.
Đội Hy Lạp cũng đã thắng đương kim vô địch Pháp Quốc 1-0 trong trận tứ kết, và thắng Bồ Đào Nha 2-1 trong trận mở đầu.
Cầu thủ Dellas đã ghi bàn thắng nhờ cú đội đầu khi đón nhận cú đá góc bởi cầu thủ Vasilios Tsiartas. Bàn thắng này ghi được chỉ vài giây trước khi thời lượng thêm giờ 15 phút đầu tiên kết thúc. Nếu thời lượng này mà hòa, thì 2 đội sẽ phải đá thêm 15 phút nữa.
Đội Tiệp chịu thiệt thòi cũng vì mất thủ quân Pavel Nedved sau khi Nedved bị thương ở đầu gối phải vào phút 33, đụng nhau với cầu thủ Costas Katsouranis.
Nedved lúc đó được khiêng ra sân bằng cáng, rồi đi cà nhắc vào sân lại ở phút 36 và rồi được thay thế vào phút 40 bởi Vladimir Smicer.

Theo thầy bàn bóng tròn Simon Evans của Reuters, xéùt trên nhiều mặt, đội Tiệp thực ra giỏi hơn đội Hy Lạp -- nhưng Tiệp, cũng như đội Bồ Đào Nha trong trận khai mạc, đều thua Hy Lạp chỉ vì huấn luyện viên người Đức Otto Rehhagel của tuyển Hy Lạp đã áp dụng một chiến thuật cổ xưa mà không còn bao nhiêu đội áp dụng nữa.
Rehhagel đã làm được điều mà các huấn luyện viên tất cả các đội yếu trong các giải lớn đều mơ ước, là tận dụng mọi khả năng của các cầu thủ tuy không giỏi nhưng rất tận lực.
HLV Rehhagel đã rèn nung đội Hy Lạp với các phẩm chất Đức Quốc của quyết tâm, tập trung cao độ và tự tin lớn lao, để đưa tuyển Hy Lạp tới chỗ không ai tiên đoán nổi.
Rehhagel dùng 1 chiến thuật xưa cổ mà không bao nhiêu đội xài nữa: phân công cho kèm sát các cao thủ phe địch, trong khi một cầu thủ bọc theo các cầu thủ kềm cặp đó để làm hàng tiền đạo Hy Lạp -- trước đó đã từng sút thắng 3 bàn thủng lưới Hòa Lan và Đan Mạch -- không kiếm nổi bàn thắng nào, và lúng túng quẩn chân.
Cầu thủ Yourkas Seitaridis kèm sát chân của vua phá lưới Milan Baros, và cầu thủ Michalis Kapsis kèm sát chân Jan Koller.
Trong hầu hết hầu trường, khi Baros thoát khỏi vòng bám sát của Seitaridis, hay khi Koller vượt thoát được, thì cầu thủ Dellas lại xuất hiện để kết thúc hiểm họa.
Hy Lạp sẽ đá với Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2004 vào chủ nhật, 4 tháng 7 trên sân Luz tại Lisbon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.