Hôm nay,  

Ngày Đầu Mật Viện Hồng Y Chưa Bầu Xong Giáo Hoàng

19/04/200500:00:00(Xem: 5100)
VATICAN - Hôm Thứ Hai, trong ngày đầu tiên mật nghị, các vị hồng y vẫn chưa chọn ra vị giáo hoàng kế nhiệm cho giáo hội.
Các hồng y của 6 lục địa đã bắt đầu hội nghị cấm phòng đầu tiên của thiên niên kỉ để bầu người thay thế đức giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị lãnh đạo hơn 1 tỉ tín đồ catholic trong 1 thời đại mới. 115 "hoàng tử" mặc áo đỏ đại diện 52 nước bị châm chich bởi các tai tiếng tình dục của giới tu sĩ và sự lay chuyển của niềm tin đã cử hành thánh lễ trước buổi trưa tại vương cung thánh đường Thánh Phê Rô trước khi giam trong nguyện đường Sistine vào buổi chiều.
Ngồi trên sàn giả giấu những dụng cụ điện tử phá sóng của cac thứ máy nghe lén, cac hồng y tuyên thệ giữ bí mật, nghe ý kiến của 1 hồng y trưởng thượng và quyết định mở cuộc bỏ phiếu đầu tiên hay chờ đến hôm sau.
Hồng y Ennio Antonelli tuyên bố với tín hữu trong thánh lễ hôm chủ nhật rằng đức giáo hoàng mới đã được chúa chọn, chúng ta hãy cầu nguyện để hiểu ngài là ai.

Hàng ngàn khách hành hương tụ tập ở công trường thánh Phao Lô hôm Thứ Hai ngóng chờ khói trắng bốc lên từ ống khói của nguyện đường Sistine để biết rằng vị giáo hoàng thứ 265 đã được bầu, nhưng tới chiều vẫn thấy khói đen.
Sáng Thứ 2, hồng y Joseph Ratzinger của Đức, thường được đoán là sẽ được bầu, đã dùng từ ngữ gay gắt đáng ngạc nhiên khi nói về sự độc tài của chủ nghĩa tương đối như là loại tư tưởng không có sự thật tuyệt đối. Ông nói "Có niềm tin rõ ràng dựa trên đức tin của giáo hội ngày nay bi gán là chủ nghĩa bảo căn, trong khi chủ nghĩa tương đối tự để cho bị quăng ném và cuốn hút bởi mọi làn gió giáo lý có vẻ là có thể chấp nhận được đối với những tiêu chuẩn ngày nay".
Ông tiếp "Dường như là chúng ta đang hướng tới chủ nghĩa tương đối không thừa nhận điều gì là chắc và điều gì có mục tiêu cao nhất và những ước muốn riêng của mình".
Ông báo động về tương lai bất định của giáo hội catholic trong khi cac hệ phái thiên chúa giáo nổi lên khắp nơi.
Hồng y Ratzinger là phụ tá thân cận của vị giáo hoàng vừa qua đời, và cũng là người chủ tế tang lễ, nhưng người ta nghi ngờ khả năng vị hồng y 78 tuổi có thể thu đủ số phiếu để đắc cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.