Hôm nay,  

530,000 Dân Xuống Đường, Đòi Dân Chủ Cho Hồng Kông

02/07/200400:00:00(Xem: 4394)
HONGKONG - Hàng trăm ngàn người Hongkong hôm Thứ Năm xuống đường với áo trắng để tuần hành phản đối Bắc Kinh về việc không cho phép họ bầu trực tiếp các nhà lãnh đạo đặc khu.
Phát các khẩu hiệu màu trắng và đen, những hưu viên nhập đoàn các phụ nữ bế con cùng hô khẩu hiệu "Hãy trả lại quyền dân.”
Cuộc biểu tình phản đối đúng ngày kỉ niệm năm thứ 7 cuộc thu hồi chủ quyền Hongkong đưa tới điều Bắc Kinh sợ nhất là phô bày quy mô sự bất mãn của qủang đại quần chúng - cac nhà tranh đấu nhanh chóng minh định rằng họ muốn có tự do nhiều hơn, không đòi độc lập.
Nhà vận động kỳ cựu Martin Lee tuyên bố "Chúng tôi đòi dân chủ, không ai trong chúng tôi muốn Hongkong độc lập".

Ban tổ chức cho biết cuộc phản kháng có 530,000 hưởng ứng, hơn mức dự kiến 300,000 người - thực tế này có thể làm tăng mối lo ngại của Bắc Kinh rằng đảng CS có thể mất quyền kiểm soát cơ quan lập pháp Hongkong trong cuộc bầu cử Tháng 9 sắp tới - các lãnh tụ cũng sợ phong trào dân chủ lan sang lục địa, đe dọa chế độ độc đảng.
Báo chí lục địa không nói gì tới cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hongkong.
Phóng viên ngoại quốc nhận xét rằng cuộc tuần hành hôm Thứ Năm không khiêu khich bằng năm ngoái - kể từ 1 năm qua, chưởng quản Đổng Kiến Hoa đã xếp lại dự luật an ninh mất lòng dân, và kinh tế cũng khả quan hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.