Hôm nay,  

Bắc Hàn: Mỹ Sắp Tấn Công, Toàn Dân Đào Hầm Chuẩn Bị

06/01/200500:00:00(Xem: 5045)
SEOUL - Chế độ Bắc Hàn báo cho dân chúng sẵn sàng 1 cuộc chiến tranh chống Mỹ, với cac hướng dẫn về di tản xuống hầm cùng với vũ khí, lương thực và chân dung lãnh tụ Kim.
Tập cẩm nang 33 trang, tựa đề "Các Hướng Dẫn Thời Chiến Chi Tiết", phổ biến trên nhật báo Kyunghyang phát hành tại Seoul đã được chính phủ Nam Hàn kiểm nhận - ngày phát hành tập hướng dẫn là 7-4-2004, vào lúc Pyongyang cảnh báo rằng Bắc Hàn sẽ là mục tiêu của Washington tiếp theo Iraq.
Tập cẩm nang đầu tiên loại này được công bố ở ngoài nước mang chữ ký của lãnh tụ Kim, với tư cách là Chủ tịch quân ủy trung ương của đảng Công Nhân.
Các nhà phân tich nghĩ rằng tập tài liệu hướng dẫn kể trên phản ảnh sự lo sợ của Bắc Hàn về 1 trận tấn công bất ngờ của Hoa Kỳ trong lúc đàm phán về hồ sơ nguyên tử tiếp tục bế tắc.

Tập cẩm nang cũng có hậu ý gây ra tình trạng khủng hoảng với 22 triệu dân đang ngày càng bất mãn vì kinh tế khó khăn - tập hướng dẫn viết "Hoa Kỳ tạo ra các hoài nghi về chương trình nguyên tử của chúng ta, đang tăng áp lực quốc tế để bóp nghẹt và tiêu diệt nước cộng hòa của chúng ta - nếu chiến thuật này không thành công, chúng sẽ dùng đề tài nguyên tử như là lý do để xâm lăng".
Cơ quan tình báo Nam Hàn ra tuyên bố chỉ 1 dòng "Chúng tôi tin rằng tài liệu này phản ảnh các chuẩn bị chiến tranh của Bắc Hàn".
Các viên chức Nam Hàn cho biết : sau chiến cuộc 1950-1953, Bắc Hàn đã xây dựng 1 quân đội 1.1 triệu người, lớn hàng thứ 5 thế giới. Mặc dù hầu hết vũ khí đã lỗi thời, họ duy trì cac cơ sở quan yếu ở ước lượng 10,000 hầm và công sự ngầm.
Tại Viện phân tich QP Nam Hàn ở Seoul, nhà nghiên cứu Kim Tae-woo nhận xét rằng Bắc Hàn thực có sợ trở thành mục tiêu kế tiếp Iraq dưới thời của TT Bush. Washington có phi đạn mạnh có khả năng phá hủy cac cơ sở ngầm như ở Bắc Hàn.
Hôm thứ ba, Bắc Hàn lên án Washington chuẩn bị đưa những phi đạn ấy sang Nam Hàn để dành cho 1 trận tấn công phủ đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.