Hôm nay,  

Thế Giới Hướng Về Á Châu: Khắp Âu Châu Mặc Niệm

06/01/200500:00:00(Xem: 5291)
LONDON - Sáng thứ tư, nữ hoàng Elizebeth thăm Phòng phụ trach tổn thất của cảnh sát - cơ quan này phụ trach việc giúp các gia đình tìm kiếm thông tin về thân nhân mất tich trong đợt sóng thần ở vùng Aán Độ Dương. Văn phòng cảnh sát đặt tại quận Hendon ở khu tây London đã giải quyết hàng trăm cú điện thoại mỗi giờ.

HƯỚNG VỀ Á CHÂU, ÂU CHÂU MẶC NIỆM
BRUSSELS - Chuông nhà thờ đổ hồi ở khắp lục địa châu Aâu, khach mua sắm, hệ thống chuyên chở công cộng và thị trường chứng khoán ngưng hoạt động vài phút để mặc niệm nạn nhân sóng thần ở vùng Aán Độ Dương.
Các đài truyền hình và phát thanh ngưng chương trình thường lệ để phát tiết mục đặc biệt. Từ các khu du lịch trượt tuyết của Italy cho tới các thành phố Thụy Điển, người Aâu châu đã mặc niệm 3 phút vào luc giữa trưa ngày Thứ Tư - Thụy Điển có lẽ là nước có tử vong cao nhất Aâu Châu trong thiên tai sóng thần với 52 người đã xac nhận là chết và 1903 người mất tich.
Thủ Tướng Goeran Persson tuyên bố "Chúng ta mất nhiều người cha, người mẹ, ông bà, cac đưa trẻ, và bạn bè. Chúng ta có nhiều tên để réo lên - thật là thiếu vắng khi có những người vắng mặt".


Tại Điện Eùlysée, TT Chirac dự lễ mặc niệm cùng với khoảng 600 công chức. Tại Brussels, hàng trăm viên chức tụ tập phía trước bản doanh Liên Hiệp Aâu Châu, dưới các lá cờ treo lưng chừng cột.
Phi trường Heathrow ở ngoại ô London, bận rộn nhất châu Aâu, ngưng hoạt động 5 phút để không gây tiếng động.
Siêu thị Selfridges trên đường Oxford, tầng bán mỹ phẩm rơi vào im lặng, 1 người đàn ông nói chuyện bằng điện thoại cầm tay liên bị đám đông ra dấu phản đối. Tại thị trường chứng khoán, nhiều người quay lưng lại màn ảnh, nhắm mắt lại trong phút mặc niệm.

Đài truyền hình Aâu Châu MTV để màn ảnh đen để tưởng niệm nạn nhân sóng thần. Nhật báo Independent tại London bỏ trống nguyên trang nhất với dòng chữ "Tưởng nhớ nạn nhân sóng thần".
Tại Vatican, giáo hoàng Gioan Phao Lô 2 hô hào tín hữu góp lời cầu nguyện cho nạn nhân sóng thần. Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha vẫn hoạt động bình thường, ít người hưởng ứng lời kêu gọi mặc niệm, chỉ có vài nhóm nhỏ tụ tập phía trước cac công sở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.