Hôm nay,  

Mỹ Dàn Trận Tàu Ngầm Chận Hoa Lục

09/01/200500:00:00(Xem: 5049)
WASHINGTON -- Một nhân vật cao cấp của Viện International Assessement and Strategy ở Washington, Ông Richard Fisher chuyên về Trung Cộng sư vụ, tường trình, "Họ [Trung Cộng] muốn trở thành cường quốc thống trị Tây Thái Bình Dương, đuổi người Mỹ trở lại Hawaii hay ra đằng sau nữa."
Theo Viện này, TC đang mua 10 tỷ Đô tàu lặn và nâng cấp tàu lặn đã có với những vũ khí và trang bị tối tân. Còn tàu chiến thì TC trang bị hoả tiễn hải không, hải lục.
Điều này đã được tùy viên quân sự Mỹ ở các nước Á châu Thái Bình Dương xác nhận. Mỹ đã phát giác tàu lặn TC trong vùng biển phiá Tây đãi Guam.
Nhựt đã phát giác tàu lặn TC lảng vảng gần hai đảo của Nhựt.
Sự phát triển tàu lặn của TC đã biến nước này thành một hải lực mạnh hơn Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, và Nhựt. Vượt luôn các nước đã từng là hải lực lớn ở Thái Bình Dương thời Chiến tranh Lạnh.
Nga trước đây có 90 tàu lăn trong vùng này bây giờ chỉ còn có 20. Còn Nhựt hiện chỉ có 19 chiếc và không có ý định mua thêm.

Hạm đội Thái bình Dương Mỹ chỉ có 35 chiếc tàu lặn, nhưng tối tân nhứt thế giới.
Theo tin tức ghi nhận được TC hiện đại hoá Hải Quân, mục tiêu dòm ngó chánh là Đài Loan, TC coi như một tỉnh ly khai của TC.
Mỹ đã ý thức được nguy cơ bành trướng của TC trên Thái Bình Dương, nên có kế hoạch đảo ngược cách bố trí tàu lặn thời Chiến tranh Lạnh.
Lúc đó Mỹ có 60 tàu lặn ở Đại Tây Dương, 40 ở Thái Bình Dương. Nhưng bây giờ Mỹ dự định tăng cường qua Thái Bình Dương số tàu lạn 60 chiếc. Và lấy San Diego là bộ tham mưu hải chiến, năêm trên bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ.
Bên cạnh đó, Mỹ không cho du khách mang thông hành TC cấp gia hạn đến đảo Guam như người Nam Hàn.
Theo nhận định của các cơ quan phân tích chiến lược như Pacfic Society, vị Chủ tịch Hiroshi Nakajima nói "Ảnh hưởng của TC trên các đảo của Thái Bình Đương vô cùng, vô cùng lớn, lớn hơn của Nhựt nhiều. Quyền lợi của TC và Mỹ sẽ xung đột nhau ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.