Hôm nay,  

2 Cha Con 1 Chiến Trường Vào Iraq Cùng Đơn Vị

05/01/200500:00:00(Xem: 4740)
SILVER LAKE, Kansas - Cha và con cùng sang chiến trường Iraq là trường hợp của gia đình Phelps - trong nhiệm kỳ phục vụ Iraq năm 2003, thiếu tá Christopher Phelps gửi về nhà tấm ảnh chụp phía trước 1 ngôi nhà bị bom ở Baghdad với tấm bảng viết dòng chữ "ước gì có ba ở đây".
Cả Christopher 34 tuổi và người cha 57 tuổi Kendall Phelps đều đã nhận giấy gọi trình diện tại Camp Lejeune (North Carolina) để tái huấn luyện và sau đó đi Iraq 7 tháng.
Hai cha con phục vụ cùng đơn vị có trach nhiệm giúp người Iraq tái thiết.

Cả 2 người đã chia tay với gia đình, Christopher từ Shawnee ở ngoại ô Kansas City và Kendall từ Silver Lake, phía tây bắc Topeka. Được hỏi về sự an toàn, hai cha con trả lời rằng họ tin cậy vào cac bạn đồng ngũ TQLC. Ông Kendall Phelps nói "Trong TQLC, mọi người trông chừng cho nhau".
Hai cha con Phelps là 1 phần trong đơn vị dân sự vụ TQLC 200 người có sứ mạng giúp cac viên chức Iraq phục hồi hệ thống học đường, tái lập cac chính quyền địa phương, huấn luyện cảnh sát Iraq và sửa chữa hạ tầng cơ sở.
TQLC không có tài liệu về cac trường hợp cha con phục vụ cùng đơn vị, nhưng điều này là hiếm.
Ông Kendall phục vụ quân đội ngay sau khi xong trung học, từng tham chiến tại VN trong 13 tháng và còn nhớ trận pháo kich ngay trong ngày đầu tiên tới VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.