Hôm nay,  

Hàng Ngàn Khách Mắc Kẹt Ở Nhiều Phi Trường Mỹ

27/12/200400:00:00(Xem: 4781)
HEBRON, Kentucky - Thời tiết xấu, trục trặc ở máy điện toán và nhân viên hàng không ngã bệnh làm hàng chục ngàn du khach mắc kẹt - hãng Comair hủy bỏ tất cả cac chuyến bay trong khi hãng US Airways cố tìm liên lạc giữa hàng ngàn món hành lý với chủ nhân.
Hành khach xếp hàng dài ở căn cứ của hãng Comair ở sân bay Cincinnati bắc Kentucky không khi dăm trăm khách đứng trong hàng trước quầy vé của US Airways trong khi các đống hành lý bỏ rải rac ở khu nhận hành lý.
Bà Cynthia Mayer chờ về nhà ở Hilton Head (South Carolina) mất cả chuyến bay và lạc hành lý, tin rằng chuyến bay gần nhất sẽ là trong đêm Thứ 2 - bà tặc lưỡi "Họ tặng kem và bàn chải đánh răng".
Hãng Comair là 1 vệ tinh của Delta hôm Thứ 7 hủy bỏ tất cả 1100 chuyến bay vi trục trặc ở máy điện toán làm mất hết hệ thống quản lý các chuyến bay, ảnh hưởng 30,000 khách ở 118 thành phố.
Phát ngôn viên cho biết Comair có thể có 1 số chuyến bay hạn chế trong ngày chủ nhật, nhưng chưa quyết định cac chuyến bay nào và những phi cơ nào sẽ cất cánh.

Khó khăn bắt đầu từ 1 số chuyến bay hôm Thứ 5 và Thứ 6 bị hủy bỏ vì bão tuyết ảnh hưởng mạnh ở vùng Ohio - hầu hết cac chuyến bay hôm Thứ 5 bị hủy bỏ vì thiếu vật liệu lỏng để làm tan băng ở phi cơ.
US Airways có hành khach và hàng ngàn hành lý kẹt ở phi trường Philadelphia qua ngày thứ 3 liên tiếp.
Hành khach John Price đứng nhìn trong luc công nhân tìm kiếm va-li của anh đựng quà đã gửi chuyén bay Phoenix-Philadelphia. Anh nói "Xuất hiện mà tay không có quà thì đâu có được".
Hãng US Airways đổ tội cho 143 chuyến bay bị hủy bỏ trong ngày Thứ 7, hành lý bị dồn lại từ hôm Thứ 5 vì số nhân viên cáo ốm lên tới con số kỉ lục.
Ở Virginia, hành lý lạc chủ chất đống ở phi trường Richmond và phi trường quốc gia Reagan - hãng US Airways đang chống chỏi với cơ nguy phá sản lần thứ nhì trong 2 năm đang cần giảm chi phí nhân công để tồn tại sau trung tuần Tháng 1, khi dàn xếp tạm về tài trợ với liên bang hết hạn. Công ty đang cần điều đình với cac nghiệp đoàn tiếp viên và chuyên viên cơ khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.