Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/12/200400:00:00(Xem: 4796)
AIRBUS BÁN 40 PHI CƠ, BOEING NỔI GIẬN
Hãng Boeing lại thua một bước: Hãng hàng không giá rẻ Mã Lai AirAsia đã ký một thương lượng để mua 40 chiếc phi cơ A320 trị giá 2.5 tỉ đô la từ hãng Airbus. Đây được xem là một đơn đặt mua đơn độc loại phi cơ A320 tổng trị giá cao nhất ở Á Châu. Giám đốc tiếp thị Boeing là Randy Baseler hôm thứ sáu lập tức họp báo, nói Boeing “rất là thất vọng khi Airbus bán được cho AirAsia.... chủ yếu vì Airbus phá giá tới nỗi phi cơ lý ra 60 triệu đô trên giá catalogue lại bán chưa tới 30 triệu đô.”

ROBOT GIỎI NHƯ NGƯỜI
Chú người máy QRIO của hãng Sony biểu diễn khả năng đánh golf trong triển lãm QRIO Technology Park 2004 tại Tokyo hôm 17-12. Khó cho chú robot này là khả năng đo khoảng cách và nhắm chính xác cho banh rơi vào lỗ, trong khi tay đánh gậy phải dùng sức vừa đủ để banh khỏi chệch.

CHUNG KẾT HOA HẬU BƠM SỬA
Cô Liu Xioajing (mang số thí sinh 13), nguyên là nam đổi giống snag nữ, và các thí sinh hoa hậu khác đang tập đi trên sàn diễn cho cuộc thi Hoa Hậu Nhan Sắc Nhân Tạo ở Bắc Kinh. Giải này có tên Renzao Meinu (Nhân Tạo Mỹ Nữ) với 19 thí sinh tuổi từ 17 tới 62 tuổi. Tất cả đều phải từng sửa sắc đẹp như bơm, cấy, cắt, mổ... Thứ Bảy 18-12 là chung kết.

ÔNG GIÀ NÔ EN ĐẠI HỘI
Một nhóm Ông Già Nô En nâng ly mừng trong đại hội toàn quốc Ông Già Nô En đầu tiên ở Alba Adriatica, miền trung Ý Đại Lợi, hôm 17-12. Quà tặng quyên trong 2 ngày đại hội từ 17 tới 18-12 sẽ gửi tặng cho trẻ em Iraq.

THUỐC CELEBREX NGUY HIỂM
Hãng thuốc tây Pfizer Inc. hôm 17-12 loan báo rằng các bệnh nhân đang dùng thuốc thấp khớp Celebrex trong cuộc thử nghiệm dài hạn về ngăn ngừa ung thư đã có hơn hai lần các vụ kích tim chết người hay không chết người, so với người xài thuốc giả. Cuộc thử nghiệm do Viện Ung Thư Quôác Gia NCI thực hiện.

XIẾC NGA VỚI HẢI SƯ VÀO ẤN ĐỘ
Đoàn Xiếc Quốc Gia Nga biểu diễn với hải sư ở Calcutta hôm 17-12, sau khi được giấy phép từ 1 tòa cao của thành phố Ấn Độ này. Ấn Độ có luật cấm biểu diễn xiệc với thú hoang dã.

BIỂU TÌNH, XIN BẢO VỆ QUYỀN 8 TRIỆU THỢ HẢI NGOẠI
Phụ nữ Hồi Giáo tham dự biểu tình trong Ngày Di Dân Quốc Tế tại Manila hôm 17-12-2004, đòi hỏi Tổng Thống Gloria Arroyo từ chức vì họ cho là bà chưa làm đủ để bảo vệ quyền của 8 triệu công nhân Phi Luật Tân hải ngoại. Tiền gửi về quê nhà của thợ Phi xuất cảng đã giúp nhiều cho kinh tế Phi.

CÁC CÔ KIỀU BIỂU TÌNH, XIN CHÀNG NHẸ TAY
Các cô trong công đoàn gái mãi dâm đã biểu tình trước ty cảnh sát Hồng Kông hôm 17-12, với mặt kính và bịt khăn để che giấu lai lịch, phản kháng rằng cảnh sát đang sách nhiễu các cô.

ĐỌC THƯ CHO ÔNG GIÀ NÔ EN
Cô Bé Nô En ngồi đọc thư giúp Ông Già Nô En tại bưu trạm Santa Claus ở Bắc Cực, gần Rovaniemi, Phần Lan. Thư gửi về đây là từ trẻ em toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.