Hôm nay,  

Đếm Lại Phiếu Thống Đốc Của Tiểu Bang Washington

04/12/200400:00:00(Xem: 5222)
OLYMPIA, Washington - Ứng cử viên Thống Đốc của đảng DC tại tiểu bang Washington yêu cầu đảng tổ chức đếm phiếu lại bằng tay ở khắp tiểu bang, bất kể tốn phí bao nhiêu.
Bà Christine Gregoire nói "Yêu cầu của tôi đơn giản là tái kiểm bằng tay, nếu không thì thôi" - theo bà "đếm lại từng phiếu là cach đúng nhất".
Trả lời phỏng vấn của AP, bà tuyên bố mạnh hơn rằng "Từ 6 giờ sáng Thứ 6, nếu không bắt đầu tái kiểm bằng tay trên toàn tiểu bang, thì coi như xong".

Theo ứơc lượng, đếm bằng tay phí tổn 25 cent/phiếu - tốn kém toàn bộ sẽ vượt quá 1 triệu MK sau khi cac chi phí về pháp lý và nhân lực cộng thêm vào.
Cac nhà lãnh đạo DC cho biết họ đồng ý với bà Gregoire, nhưng không đưa ra bảo đảm nào. Tính vào chiều qua, đảng bộ DC Washington chỉ có có 650,000 MK trong số 750,000 cần thiết để đặt cọc.
Kỳ hạn để bắt đầu tái kiểm là hôm thứ sáu. Ứng cử viên Christine Gregoire thua đối thủ CH Dino Rossi 42 phiếu sau cuộc tái kiểm đã được kiểm nhận. Ứng cử viên Rossi và đảng CH hô hào bà Gregoire hãy nhận thua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.