Hôm nay,  

Bắc Hàn Truy Nã 1 Sĩ Quan, Con Của Gđ Tình Báo Hải Ngoại

30/11/200400:00:00(Xem: 4618)
SEOUL -- Bắc Hàn đang tung ra đợt truy nã bí mật nhằm vào người con trai mất tích của Tướng Oh Guk-Ryol, một sĩ quan cao cấp chỉ huy các hoạt động tình báo hải ngoại của Bắc Hàn, theo tin Yonhap hôm chủ nhật.
Bình Nhưỡng vẫn chưa xác nhận là Oh Se-Wook, 43 tuổi, con trưởng của Oh Guk-Ryol, có phải đã đào thoát khỏi Bắc Hàn hay là đã bị ám sát, theo tin Yonhap dẫn 1 nguồn giấu tên.
“Chính phủ Bắc Hàn mới đây khám phá là Oh Se-Wook mất tích và tìm cách tìm xem ông này đang ở đâu,” theo nguồn tin nói với Yonhap. “Họ giữ bí mật cuộc truy nã vì họ không có thể xác định là Oh đã đào tị ra hải ngoại hay đã bị ám sát.”
Người cha của Oh đã giữ nhiều chức vụ lớn về quân sự, trong đó có các điệp vụ bí mật và các điệp vụ ám sát hải ngoại kể từ thập niên 1990s, theo Yonhap.
Oh Guk-Ryol, cựu tư lệnh không quân và tổng tham mưu trưởng liên quân Bắc Hàn, được xem là 1 trong những người thân tín của lãnh tụ Kim Jong-Il.

Người con là Oh Se-Wook, tốt nghiệp Đại Học Kim Il-Sung, từng là 1 sĩ quan quân đội Bắc hàn trước khi mất tích.
Các nhà ngoại giao làm việc tại thủ đô Bắc Hàn và du khách ngoại quốc nhận thấy rằng người dân Bắc Hàn đã bớt mang huy hiệu có hình lãnh tụ Kim.
Chân dung lãnh tụ Kim Jong Il bị tháo bỏ ở 1 số cao ốc, nhưng hình ảnh cố lãnh tụ Kim Il Sung vẫn được trưng bày. 1 số quan sát viên nghĩ rằng lãnh tụ Kim đang có khó khăn chính trị.
Trong tuần qua, có tin đồn ông ta bị ám sát hay bị lật đổ, nhưng không đúng.
Những người khac nhận xét rằng chính lãnh tụ Kim 65 tuổi tự tổ chức các thay đổi, có thể để chuẩn bị 1 cuộc thừa kế trong trật tự, hạ thấp sự tôn thờ cá nhân ông nhưng duy trì sự liên tục của lãnh tụ Cha Kim Il-Sung.
Nhiều nhà chuyên môn về nước CS khép kín này cảnh báo rằng không ai biết chắc điều gì đang diễn ra ở hậu trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.