Hôm nay,  

Du Khách Tới Mỹ Tăng Hơn Nhờ Nỗi Sợ Khủng Bố Giảm

28/11/200400:00:00(Xem: 4742)
WASHINGTON--Ít sợ khủng bố, khách du lịch Mỹ tăng dần.
Cô Nikki Marin lần đầu tiên đến thăm con đường Hollywood's Walk of Fame. Cô ta đã trì hoãn lại mọi chuyến đi du lịch xuyên lục địa kể từ vụ tấn công 11 tháng 9 cho đến bây giờ. Cô ta và những khách du lịch ngoại quốc khác đang đến Mỹ nhiều hơn.
Đồng tiền đôla yếu hơn và không có tấn công khủng bố là hai lý do chính trong việc khách du lịch quay lại Mỹ. Theo thống kê liên bang về du khách của Travel Industry Association of America, khách đến Mỹ để du lịch giải trí hay thương maị tăng trong 7 tháng đầu của năm nay. Họ phỏng đoán rằng có khoảng 42.5 triệu du khách ngoại quốc đến Mỹ trong năm 2004. Con số này gia tăng kể từ năm 2000 nhưng vẫn còn thấp so với con số gần 51 triệu du khách vào thập niên 1990.

Tiêu xài ở Mỹ của các du khách ngoại quốc được cho rằng sẽ tăng 11.2% trong năm nay (lên đến gần mức $72 tỷ Mỹ kim) sẽ giúp kỹ nghệ du lịch. Trong năm 2000, du khách ngoại quốc tiêu khoảng 80 tỷ Mỹ kim ở Mỹ và kỹ nghệ du lịch thuê mướn khoảng 7.5 triệu người.
Số tăng nhiều nhất của khách ngoại quốc đi nghỉ ở Mỹ là từ Châu Âu, Châu Á, và nam Mỹ. Tỷ số phần trăm tăng lên 2 số từ những nước như Anh, Đức, Nhật Bản và Brazil.
Du khách ngoại quốc có lợi cho Mỹ vì trung bình họ ở khoãng 17 ngày và tiêu khoảng $2,100 chưa kể tiền vé máy bay. Đồng đôla yếu cũng đang giúp nới lỏng các đòi hỏi cho du khách ngoại quốc đến Mỹ.
Quả bóng thâm thủng mậu dịch đang góp phần giữ áp lực vào đồng đôla, và đó là tin tốt cho du khách ngoại quốc. Một đồng bảng Anh đổi được gần 2 đôla và 1 đồng Euro đổi được 1.3 đôla.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.