Hôm nay,  

37 Triệu Dân Mỹ Về Lễ Tạ Ơn, 4.6 Triệu Dân Cali Sẽ Lái Xe

25/11/200400:00:00(Xem: 5207)
Bác Sĩ cảnh cáo: ngồi lâu phi cơ coi chừng chết bất ngờ
WASHINGTON D.C. - Dân du lịch đang chen chuc tại cac phi trường - hàng ngàn người xếp hàng tại cac quầy vé và trạm kiểm soát an ninh của phi trường Reagan tại thủ đô Washington từ 6 giờ sáng.
Hành khach đi máy bay được yêu cầu cởi trước cac lớp áo ngoài lấy cac gói thuốc lá và bao kẹo ra khỏi túi vì giấy bọc bằng thiếc có thể làm máy dò kim loại phát tiếng hú.
Bão sớm ở vùng trung tây có thể gây khó khăn cho du khach mùa lễ Tạ Ơn theo dự báo của sở khí tượng về nửa foot tuyết rơi trong ngày hôm thứ tư từ Jefferson City và Columbia (Missouri) đến Quincy (Illinois).
Công nhân cầu đường đang giải tỏa tuyết trên cac xa lộ trong khu vực thành phố Kansas City, và thành phố Chicago có thể nhận vài inch tuyết.
Tuy nhiên, ước tính sẽ có nhiều triệu người đi lại trong mùa lễ tạ ơn năm nay, đảo ngược khuynh hướng đi lại mùa lễ vốn trì trệ hơn bình thường các năm gần đây.
Ước tính hơn 37 triệu người sẽ đi xa khỏi nhà hơn 50 dặm trong mùa Lễ Tạ Ơn -- họ dùng các phương tiện như phi cơ, xe lửa, xe hơi... Và sáng thứ tư là bắt đầu mùa đi lại mùa lễ này.

Riêng sẽ có 4.6 triệu cư dân California và 2.85 triệu cư dân Miền Nam California sẽ đi dự Lễ Tạ Ơn bằng cách lái xe hơi.
Con số 2.85 triệu dân Nam Cali lái xe mùa Thanksgiving là tăng hơn 3.4% so với năm ngoái.
Ngày trước lễ Tạ Ơn được coi là ngày du lịch đông đúc nhất trong năm tại Hoa Kỳ mà người đồng hành trên phi cơ, xe lửa hay xe hơi đáng sợ nhất là triệu chứng đứt mạch máu.
Hàng năm khoảng 1 triệu 200,000 người mắc chứng này, mà du lịch là 1 nguyên nhân, theo kết quả nhiều cuộc nghiên cứu.
Cac bac sĩ cho biết cơ nguy của chứng đứt mạch máu xẩy ra trong cac chuyến đi bằng xe hơi hay phi cơ kéo dài qua 4 hay 5 giờ, thời gian không hoạt động càng dài thì nguy cơ càng cao.
Không đụng đậy lâu, máu đọng ở 2 chân, có thể dồn ứ trong mạch máu mà không thấy. Máu ứ có thể vỡ ra, đưa tới phổi, oc hay tim, gây ra kich tim. Đó là lý do phải trông chừng hiện tượng sưng bắp chân.
Cac chỉ dẫn có ich gồm : uống nhiều nước, tránh càphê và thức uống có rượu trong chuyến bay, thỉnh thoảng đứng dậy, đi lui tới, di chuyển chân, xoay cổ chân và vận động bắp chân có thể làm tan máu ứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.