Hôm nay,  

Bắt Đầu Cứu Trợ Fallujah: Đói, Khát, Đạn Khắp Phố

15/11/200400:00:00(Xem: 4902)
FALLUJAH - Trong lúc chiến sự ac liệt tung lên trời khói, bụi từ cac khu phố điêu tàn, cư dân thành phố Fallujah bị cắt đứt cac nguồn tiếp tế nước uống, lương thực và không được ai giúp đỡ từ 6 ngày.
7 xe vận tải và xe cứu thương của hội Lưỡi Liềm Đỏ đă tới 1 bệnh viện nhưng cac điều kiện còn rất nguy hiểm để vượt qua sông Euphrates - 1 người tài xế 65 tuổi thoát ra ngoài hôm Thứ 6 và tạm trú tại nhà họ hàng ở Amriya gần Faulljah cho biết gia đình ông phải ăn bánh mì khô và uống nuơc bẩn, không tin có thể di tản được an toàn.

Ông nói : quân đội dùng loa phóng thanh gọi tới đền Hồi Giáo trong khu phố để phỏng vấn, chỉ người già được ra đi, thanh niên phải ở lại.
Kể từ trước chiến dịch tái chiếm, ít nhất 10,000 cư dân Fallujah tạm trú tại cac thị trấn lân cận như Amriya và Habbaniya.
Theo tin mới nhận, đoàn xe tiếp tế của Hội Lưỡi Liềm Đỏ chưa thể vào thành phố trong ngày chủ nhật - đại úy TQLC Adam Collier nói với phóng viên Reuters tại bệnh viện rằng đoàn xe tiếp tế chưa được phép qua cầu, vì 2 cầu bắc qua sông Euphrates chưa bảo đảm an ninh. Dân số Fallujah trước là 300,000 người, nay chỉ còn ước lượng 60,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.