Hôm nay,  

Anh Quốc Phá Hỏng Âm Mưu Khủng Bố Dự Tính Tấn Công

15/11/200400:00:00(Xem: 4845)
LONDON - Ủy viên cảnh sát London cho biết cảnh sát và tình báo Anh đã đề phòng được âm mưu tấn công của khủng bố quốc tế sau khi phá hỏng được kế hoạch của chúng - Bộ Trưởng nội vụ David Blunkett nói rằng mối đe dọa vẫn còn.
Ông Blunkett tuyên bố với đài BBC rằng cac nghi can khủng bố sẽ bị đưa ra tòa trong cac tháng sắp tới - theo lời ông, 5, 6 nghi can có thể sẽ thoát bị truy tội, nhưng cac lực lượng an ninh và cảnh sát đã bảo vệ được sự an toàn trong vài năm qua.
Cũng trên đài BBC, ông John Stevens, ủy viên cảnh sát London, cho hay cảnh sát thủ đô đã phá bỏng 1 số âm mưu tấn công, nhiều người sẽ bị đưa ra tòa - nhưng, ông John Stevens không mô tả chi tiết.

Ông Stevens nói : cac phối hợp giữa cảnh sát và tình báo đã mang lại kết quả. 5 ngày sau vụ hệ thống đường sắt của thủ đô Tây Ban Nha bị đánh bom, chính ông Stevens tuyên bố rằng "tấn công khủng bố tại nước Anh là khó tránh khỏi" - nay, ông xac nhận rằng mối đe dọa khủng bố vẫn là có thật.
Phóng viên nhắc lại rằng hồi cuối Tháng 3, cảnh sát London bắt 6 nghi can, tịch thu 600 kilogram phân bón có thể dùng vào việc chế bom. Phiên tòa xét xử cac nghi can đã được định vào Tháng 9-2005. Ông Stevens mô tả cac hợp tac chống khủng bố tại châu Âu là tiến bộ nhiều trong 9 tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.