Hôm nay,  

Dân Chủ Rút Bài Học Lớn: Phải Đi Nhà Thờ Kiếm Phiếu

05/11/200400:00:00(Xem: 4998)
TNS Feinstein: Đồng Tính S.F. Làm Hại Kerry, Cứu Bush
WASHINGTON -- Kết quả khảo sát của CNN nhận thấy TT Bush thắng 9 điểm ở thành phần cử tri gốc Nam Mỹ - trong luc công tac kiểm phiếu đang diễn ra trong đêm Thứ 3, cac viên chức DC nhận ra 1 thực tế bất lợi là cử tri gốc di dân Nam Mỹ ngả theo ứng cử viên TT của đảng CH.
1 tình nguyện viên gốc Nam Mỹ tham gia vận động cho ông Bush mô tả ông Bush là nhà lãnh đạo theo đuổi cac giá trị gia đình, niềm tin và nhân phẩm.
Các con số của CNN chỉ ra tỉ lệ ủng hộ của cử tri Nam Mỹ dành cho TT Bush là 44%, tức là 9% cao hơn 4 năm trước.
Tính riêng tiểu bang, tỉ lệ phiếu bầu cho ứng cử viên tại California tăng 4%, tăng nhiếu nhất ở New Mexico : 12%.
Đối với ông Raymond Sanchez, chủ tịch Hạ Viện tiểu bang New Mexico từ 18 năm, thực tế này là tiếng chuông thức tỉnh đảng Dân Chủ xem lại cac chính sách đối với cựu di dân Nam Mỹ.
Theo một số chiến lược gia Dân Chủ, tuy San Francisco không bầu cho Bush, nhưng hình ảnh các cặp đồng tính xếp hàng bước vào Tòa Thị Chính S.F. hồi tháng 2 đã giúp đưa Bush tái đắc cử.
Những hình ảnh này và một quyết định của pháp đình Massachusetts cho phép đồng tính kết hôn đã giúp đánh thức và đẩy những người trung dung nghiêng về phía hữu [Cộng Hòa].

Các chiến lược gia Dân Chủ cho rằng cộng đồng đồng tính phải thức tỉnh trước thực tại: Bush, người ủng hộ tu chính án cấm đồng tính kết hôn, tái thắng cử; 4 thượng nghị sĩ Cộng Hòa mới, kể cả nhà bảo thủ khét tiếng Tom Coburn ở Oklahoma; viễn ảnh các quan tòa tối cao bảo thủ vào thay ghế trống ở Tòa Tối Cao; và 11 tiểu bang sửa hiến pháp để cấm đồng tính kết hôn.
Các chiến lược gai Dân Chủ với các bài nhận định hôm thứ năm, tràn ngập trên các báo như San Francisoc Chronicle, Los Angeles Times, Washington Post... đều tin rằng Đảng Dân Chủ phải đổi hướng đi chính sách, tìm cương lĩnh mới để tiếp cận với đa số cử tri... thì may ra mới thắng cử Bạch Ốc trong 4 năm tới.
Một trong những hướng đi cụ thể còn là phải tiếp cận với các nhà thờ.
Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein (DC, Calif.) nhận xét chiều thứ tư rằng chính hành vi của Thị Trưởng Gavin Newsom (của S.F.) khi cấp hôn thú đồng tính đã làm cho Dân Chủ thua trên mọi mặt, đặc biệt là làm hại các ứng viên Dân Chủ kể cả Kerry, “Tôi tin việc đó [cấp hôn thú] đã tạo năng lực cho phiếu bảo thủ. Điều đó cho họ 1 lập trường để tụ tập phất cờ. Toàn bộ vấn đề [hôn thú đồng tính] xảy ra quá nhiều, quá nhanh chóng, quá sớm...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.