Hôm nay,  

Vụ 380 Tấn Chất Nổ Bí Ẩn Có Vẻ Cãi Hoài Không Xong

30/10/200400:00:00(Xem: 5349)
WASHINGTON D.C. - Video của 1 tổ phóng viên truyền hình Minnesota cùng đi với quân Mỹ khi lần đầu tiên mở cửa các công sự tại căn cứ al-Qaqaa 9 ngày sau ngày chế độ Saddam sụp đổ cho thấy dường như chất nổ vẫn còn trong thùng đựng mang dấu hiệu niêm phong của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA).
Video của đài truyền hình St Paul KSTF thu hình ngày 18-4-2003 có thể củng cố các phỏng đoán rằng nhiều tấn chất nổ mất tích có thể đã bị trộm những ngày rối loạn - video này đã được phát hình toàn quốc hôm thứ năm trên hệ thống ABC.
Cựu thanh tra vũ khí David A. Kay nói với báo The New York Times rằng người Iraq không dùng nhãn hiệu ở bất cứ thứ gì nên ông tin chắc rằng cac dấu niêm phong đúng là của IAEA.
Vấn đề là những điều gì đã xẩy ra nay trở thành đề tài tranh cử trong những ngày cuối cùng của thời gian vận động tranh cử TT.
Trong 2 cuộc phỏng vấn phát thanh tại Ngũ Giác Đài hôm thứ năm, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld cho rằng chất nổ cất giữ tại căn cứ al-Qaqaa đã bị trộm trước khi quân Mỹ tới, vì âm mưu lấy 1 số lượng chất nổ lớn lao sau khi quân Mỹ tới phải bị phát giac.

Ông Rumsfeld cũng tỏ ý nghi ngờ về phỏng đoán rằng lực lượng đặc biệt của Nga có liên can.
Phát ngôn viên Di Rita của Ngũ Giac Đài tuyên bố: hình ảnh trong video không nói gì về những việc xẩy ra với cac thùng chất nổ ở al-Qaqaa.
Mặt khác, cac viên chức QP nhắc lại rằng khoảng 400,000 tấn bom đạn chế độ cũ đã bị phá hủy.

PENTAGON: ĐÃ HỦY 400,000 TẤN BOM ĐẠN
Trong buổi họp báo sáng nay của Ngũ Giac Đài, thiếu tá lục quân Austin Pearson và phát ngôn viên Lawrence Di Rita lên tiếng về vụ 380 tấn chất nổ cực mạnh mất tich ở cơ sở al-Qaqaa, ngoại ô Baghdad.
Video của tổ phóng viên truyền hình KSTF Minnesota cùng đi với quân Mỹ khi lần đầu tiên mở cửa các công sự tại căn cứ al-Qaqaa 9 ngày sau ngày chế độ Saddam sụp đổ cho thấy dường như chất nổ vẫn còn trong thùng đựng mang dấu hiệu niêm phong của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA).
Phát ngôn viên Di Rita tuyên bố : hình ảnh trong video không nói gì về những việc xẩy ra với cac thùng chất nổ ở al-Qaqaa. Cac viên chức Ngũ Giac Đài cũng nhắc lại rằng khoảng 400,000 tấn bom đạn chế độ cũ đã bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.