Hôm nay,  

Hội Từ Thiện Chống Đói Rút Khỏi Iraq Vì An Ninh

28/10/200400:00:00(Xem: 4908)
PARIS - Tổ chức từ thiện "Hành Động Chống Đói" (Action contre la Faim) bản doanh Paris chiều thứ ba loan báo rút nhân viên ở Iraq vì cac quan ngại về an ninh và cho biết cac hành động của quân Mỹ làm cho cac tổ chức cứu trợ khó tỏ ra vô tư - mới tuần qua, loạn quân Iraq bắt cóc bà Margaret Hassan, giám đốc chi nhánh Iraq của CARE Australia.
Tổ chức CARE đã ngưng hoạt động tại Iraq.

"Action contre la Faim" có lúc sử dụng 10 nhân viên ngoại quốc và 200 nhân viên bản xứ tại Iraq - thông cáo của tổ chức cho biết tình trạng bất an là thường trực và việc lính Mỹ tham gia công tac phân phát hàng nhân đạo gây khó khăn cho cac tổ chức phi chính phủ, vì dân Iraq nghĩ rằng cac hoạt động của quân đội là thiên vị, trong khi cứu trợ của cac nhóm phi chính phủ là trung tập, vô tư.
Phát ngôn viên của "Action contre la Faim" nói : tình trạng ấy gây hiểu lầm, đưa tới mất an ninh và tạo ấn tượng sai về việc làm của cac tổ chưc phi chính phủ.
"Action contre la Faim" là 1 phần trong hệ thống bao gồm nhóm "Action Against Hunger" trụ sở London, nhưng chỉ riêng "Action contre la Faim" có người hoạt động tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.