Hôm nay,  

Thái Dẹp Bạo Động Vùng Hồi Giáo Phía Nam

26/10/200400:00:00(Xem: 4704)
BANGKOK - Ít nhất 2 người Hồi Giáo thiệt mạng tại miền nam Thái Lan trong cac đụng độ với lực lượng an ninh, đưa tới lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng.
Hàng chục người bị thương bên ngoài 1 đồn cảnh sát trong tỉnh Narathiwat, 1 trong 3 tỉnh miền nam có 360 người chết trong cac bạo động kể từ Tháng 1.
Màn ảnh truyền hình cho thấy binh lính vũ trang đầy đủ dùng vòi nước cứu hỏa và hơi cay để giải tán đám biểu tình khoảng 1500 người vây đồn Tak Bai từ sáng thứ hai.
Cac nhân chứng nói có súng nổ từ phía đám đông khi quân đội tiến tới - 1 người kể : ban đầu lực lượng an ninh bị ném đá, sau có súng lục bắn từ phía đám đông, binh lính lui về sau cac bức tường, bắn trả. Ít nhất có 2 binh sĩ trúng đạn, bị thương.

Tướng phụ trach quân khu Nam họp báo cho biết : phóng viên thấy trong đám đông có người dùng súng chống lại lực lượng an ninh. Khoảng 20 người biểu tình và 10 binh sĩ bị thương trong luc xung đột có ném đá.
Đài truyền hình báo tin 400 người bị đưa vào tạm giam trong 1 doanh trại quân đội.
Đám biểu tình đòi phóng thích 6 tự vệ tình nguyện của xã bị bắt trong tuần qua và bị tố cáo giao súng shotgun do chính phủ cấp cho du kich. Người Thái theo đạo Hồi chiếm 10% trong tổng dân số tơàn quốc 63 triệu người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.