Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/10/200400:00:00(Xem: 4655)
KINH TẾ HOA LỤC TĂNG ĐỀU
Trong 3 tháng tính tới tháng 9, kinh tế Hoa Lục đã tăng 9.1% so với 1 năm trước, sau khi có mức tăng 9.8% trong quý đầu và 9.6% trong quý 2. Như vậy sức tăng kinh tế cả 9 tháng tính tới tháng 9 là 9.5%, chỉ chậm chút xíu so với 9.7% hồi 6 tháng đầu năm.

THUẾ QUAN Ở CÁC PHI TRƯỜNG ÚC ĐÌNH CÔNG
Cuộc đình công của các viên chức thuế quan hôm thứ sáu đã làm chậm lưu lượng hành khách ở các phi trường khắp nước Úc, nhưng 1 kế hoạch đưa nhân viên cấp quản trị ra làm thay đã chống đỡ được cho lưu thông ở phi trường lớn nhất nước, Sydney. Công đoàn đại diện 4,800 nhân viên thuế quan đã đình công 24 giờ từ nửa đêm thứ năm để đòi hợp đồng mới với lương tăng.

HONDURAS THA THAM NHŨNG"


Bộ Trưởng Tư Pháp Ovidio Navarro của Honduras họp báo ở Tegucigalpa hôm 22-10, một ngày sau khi ông lột chức 10 công tố viên và đổi nhiệm sở 6 công tố khác đã chỉ trích việc ông hủy bỏ cáo buộc tham nhũng chống cựu TT Rafael Callejas.

LỄ HỘI MÚA VÒNG LỬA, THIỆN ÁC TRANH HÙNG
Lễ hội Ấn Độ Giáo Dussehra tưng bừng ở Nagpur khuya 22-10, trong đó có những màn nguy hiểm như xoay vòng bánh xe bốc lửa trên đầu trong điệu múa. Đây là lễ hội cổ truyền, với điệu múa lửa diễn lại cảnh cuộc chiến giữa thiện và ác trong vở anh hùng ca Ramayana.

CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH LÂU DÀI
Các phụ nữ Hồi Giáo Kashmir cầu nguyện ở đền Jama Masjid trong ngày thứ sáu đầu của tháng chay tịnh Ramadan hôm 22--10 ở Srinagar. Các giáo sĩ Hồi nói rằng với tháng nhịn ăn Ramadan, hy vọng cuộc ngưng bắn giữa Pakistan-Ấn Độ sẽ dẫn tới hòa bình lâu dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.