Hôm nay,  

Rudolph Giuliani Dòm Ngó Ghế Tổng Thống Năm 2008

24/10/200400:00:00(Xem: 4922)
NEW YORK -- Cựu thị trưởng New York Rudolph Giuliani, hiện đang đóng vai quảng cáo chủ chốt cho TT Bush, được Đảng Cộng Hòa xem như đang sửa soạn cho tiến trình tranh cử Tổng Thống Mỹ năm 2008.
Giuliani là tiếng nói đầy quyền lực trong ban vận động tái tranh cử của Bush, đi khắp nước Mỹ, đọc bài diễn văn quan trọng trong Đại Hội Cộng Hòa và lớn tiếng chỉ trích John Kerry liên tục.
Nhưng lập trường Giuliani có nhiều khác biệt ý thức hệ với Bush và phe Cộng Hòa bảo thủ trên nhiều lĩnh vực, và có thể đó sẽ là ưu thế cho năm 2008: ông là cựu đảng viên Dân Chủ với quan điểm cấp tiến về quyền đồng tính luyến ái và phá thai -- nhưng cũng nhờ cấp tiến như thế mới thắng cử nổi chức Thị Trưởng New York. Dù vậy, người ta đoán sẽ có 1 số hội nhà thờ chống lại Giuliani.

Cộng Hòa ghi ơn Giuliani khi nói trước Đại Hội Đảng, cựu thị trưởng New York kể về cảm xúc ngày khủng bố tấn công 9/11, “Không nghĩ ngợi thực sự, chỉ dựa trên cảm xúc thôi, đột nhiên, tôi chụp lấy cánh tay của ủy viên cảnh sát lúc đó là Bernard Kerik và nói với ông ba, ‘Bernie ơi, cảm ơn Thượng Đế đã cho George Bush làm Tổng Thống của chúng ta.”
Không chỉ ca Bush, Giuliani còn chọc quê Kerry. Nhưng Giuliani còn 1 lựa chọn khác ở tương lai: ông có thể ứng cử Thống Đốc New York năm 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.