Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Gặp 2 Tt, Kêu Gọi Hòa Bình, Cởi Mở

01/10/200400:00:00(Xem: 4488)
VATICAN CITY - Giáo hoàng Gioan Phao Lô lộ rõ sự mệt mỏi có vẻ khó khăn với việc đọc diễn văn khi tiếp TT Musharraf của Pakistan và TT Ion Iliescu của Romania.
Với TT Iliescu, vị lãnh đạo tôn giáo 84 tuổi đọc 1 diễn văn ngắn bằng tiếng Italy - khi có khó khăn về phát âm, 1 phụ tá đọc thay.
Với TT Musharraf, Tòa Thánh Vatican phân phát bài diễn văn bằng Anh-ngữ mà giáo hoàng dự định đọc trong buổi tiếp công khai - theo thông báo của Tòa Thánh, giáo hoàng đã đọc diễn văn ấy trong phần tiếp riêng kéo dài khoảng 10 phút.

Bản văn viết "Trong thời kỳ rối loạn và bạo động hiện nay, tôi khuyến khich ông TT và công dân Pakistan tiếp tục phát huy tinh thần đối thoại và khoan dung. Chỉ bằng cach hiểu biết lẫn nhau, thông qua trao đổi ý kiến thẳng thắn và cởi mở, thế giới có thể tìm được công lý chân thực và hòa bình".
Mặc dù phải hạn chế hoạt động trên ghế đặc biệt vì chứng viêm khớp và đau đầu gối, giáo hoàng vẫn xuất hiện trước hàng chục ngàn khach hàng hương trong ngày Thứ Tư hàng tuần ở công trường Thánh Phê-Rô.
Ngài đang chuẩn bị lễ phong thánh đã định vào ngày chủ nhật tuần này.
Cac nguồn tin Vatican cho biết TT Musharraf công du Italy 3 ngày đã có những cuộc thảo luận với các nhà ngoại giao của giáo hội về các vấn đề Iraq, Trung Đông và chống khủng bố với chủ trương rằng cac hợp tac liên tôn là sinh tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.