Hôm nay,  

Mỹ Suy Tính Năng Lượng Mới: Bỏ Xài Dầu Từ Năm 2050?

26/09/200400:00:00(Xem: 5052)
WASHINGTON--Mỹ có thể loại bỏ việcï sử dụng dầu lửa trong vài thập niên tới.
Học viện Rocky Mountain Institute (RMI), một cơ quan bất vụ lợi, đã đưa ra kế hoạch Winning the Oil Endgame (WOE). Cơ quan này phác họa rằng nền công nghiệp Mỹ có thể khôi phục tính cạnh tranh và nâng cao lợi nhuận bằng các huy động các kỹ thuật tối tân và các chiến lược thương mại khôn ngoan.
WOE chứng minh rằng ở giá trung bình 12 MK mỗi thùng (vào năm 2000), nước Mỹ có thể tiết kiệm ½ mức dầu sử dụng bằng cách thay thế nhiên liệu sinh vật và tiết kiệm khí đốt - tất cả những thứ này đều không bị đánh thuế hay kềm kẹp bởi luật lệ của liên bang.

Nó cho thấy rằng vào năm 2015, nước Mỹ tiết kiệm dầu lửa nhiều hơn là mua từ vùng vịnh Ba Tư; vào năm 2025, nước Mỹ sẽ dùng ít dầu hơn cả trong thập niên 70; vào năm 2040, nước Mỹ không cần phải nhập dầu hỏa; và vào năm 2050, không xài một chút dầu hỏa nào cả.
Nghiên cứu của học viện RMI tập trung vào xe hơi và các loại xe vận tải nhẹ như xe thể thao thông dụng (SUV), xe van và pick-up. Các xe này được xem là dùng hết ½ mức tiêu thụ dầu được dự tính cho năm 2025.
WOE dự đoán rằng Lầu Năm Góc sẽ tiết kiệm và chiến đấu tốt hơn khi đi đến việc loại bỏ sử dụng dầu trong quân đội. WOE giải thích rằng nhiên liệu sinh vật có thể thay thế cho 1/5 lượng dầu lửa đang sử dụng hiện nay, làm tăng lợi tức nông trại lên gấp 3 lần, và tạo ra 750,000 công việc thuộc về nông nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.