Hôm nay,  

Nghề Trồng Thuốc Lá Sắp Biến Mất Tại Hoa Kỳ

24/09/200400:00:00(Xem: 4485)
KEYSVILLE, Virginia - Chính phủ Hoa Kỳ kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất thuốc lá thương mại kể từ sau thời kỳ suy thoái dưới triều TT Roosevelt.
Thông qua 1 hệ thống định mức (quen gọi là quota), nông dân trồng thuốc lá thu được lợi - nhưng, tình hình này có thể đổi khác nay mai.
Cơ quan lập pháp liên bang hi vọng sắp bỏ chương trình thu mua thuốc lá mà trên thực tế biến nông dân trồng thuốc lá thành thương lái tự do ở thị trường mở.
Theo thỏa thuận của chính phủ Roosevelt, người trồng thuốc lá có thể sống bằng thu nhập từ định mức bán sản phẩm cho chính phủ - hệ thống này giữ giá cho thuốc lá bằng cách hạn chế số lượng thuốc lá bán ra thị trường.

Với thời gian, định mức thu mua bị cắt bớt dần, thu nhập của nông dân trồng thuốc lá giảm khoảng 50%, gián tiếp khiến cho các nhà sản xuất thuốc điếu tìm mua thuốc nguyên liệu nhập cảng rẻ hơn.
Điều này là tự nhiên, vì cac nhà sản xuất thuốc lá gói không trồng cây thuốc lá. Nhà nông than rằng các nhà máy vẫn tiếp tục mua thuốc lá thôi để làm thuốc điếu.
Một số nông dân tìm cách trồng thêm thứ khac và nuôi gia súc - nhưng, đối với nhiều người khác, họ chỉ quen với việc trồng cây thuốc lá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.