Hôm nay,  

Kinh Tế San Jose Tăng Lại Nhưng Dân Vẫn Còn Lo Ngại

10/10/200400:00:00(Xem: 5174)
SAN JOSE -- Xe vẫn bỏ hoang rỉ sét bên lề đường, văn phòng đóng cửa, tội ác tăng gia, làm nhiều cư dân và công tác xã hội ở Thung lũng Silicon lo ngại và bi quan về nềân kinh tế trong vùng.
Nhưng những nhà kinh doanh nhìn khác, xe bắt đầu lưu thông nhiều lại tạo cảnh kẹt xe, tỷ lệ mướn văn phòng lên 17%, Số người ngồi chờ phỏng vấn để xin việc ở vùng Palo Alto ngày càng đông.
Sở dĩ cư dân còn bị ám ảnh như vậy vì chỉ riêng San Jose và Cupertino, Palo Alto ngành điện tử và điện toán đã mất 231 ngàn việc làm còn hơn số thất nghiệp của tiểu bang Ohio nữa..

Chánh quyền sở tại thất thu đóng cửa nhiều cơ sơ xã hội, và tội phạm ngoài đường tăng lên, 10 ngàn việc làm lương cao bị dời đi ngoại quốc.
Nhưng thời kỳ ấy theo chánh quyền và giới kinh doanh đã qua.. Sự suy thoái của Thung Lũng Silicon là một chu kỳ tự nhiên của các ngành nghể khoa học kỹ thuật theo nhịp tiến bộ.
Bây giò tỷ lệ thất nghiệp đã hạ xuống từ 9,1% năm rồi xuống còn 6. 2, và 5,6% gần đây, không có gì nguy hiểm nữa.
Đó là nhờ vùng ngày chuyển hoá kinh tế dần dần thành đa dạng, theo nhận định của Ernie Goss của ĐH Creighton, nghiên cứu cho Văn Phòng Ngân sách của Quốc hội Liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.