Hôm nay,  

Tt Putin Bị Đối Lập Tố Lo Củng Cố Quyền Lực

14/09/200400:00:00(Xem: 4592)
MOSCOW - TT Vladimir Putin ra lệnh cải tổ sâu rộng hệ thống chính trị để đánh khủng bố có hiệu quả hơn, nhưng ông liền bị tố cáo lợi dụng vụ trường học để củng cố quyền lực cá nhân.
Ông Putin nói với các viên chức cao cấp rằng ông muốn luật bầu cử mới hạn chế số đảng phái và có toàn quyền kiểm soát về việc chỉ định cac nhà lãnh đạo cấp vùng - ông Putin tuyên bố tại hội nghị cac viên chức 89 vùng rằng cac thay đổi sắp tới sẽ làm cho chính quyền hữu hiệu hơn và có thẩm quyền thống nhất.
Ông nói "Cuộc chiến chống khủng bố phải là sứ mạng của quốc gia".

Ông Ryzhkov, 1 dân biểu phe cởi mớ, nhận xét: những đề nghị ấy không liên quan gì đến sự an ninh của dân chúng. Trong khi dư luận nêu ra các nghi vấn về chiến lược giãi quyết cuộc nổi dậy Chechnya, TT Putin ra lệnh hàng loạt thay đổi về chính trị và an ninh tại miền nam, bao gồm Chechnya, và cử phụ tá tin cậy nhất là ông Dmitry Kozak làm đại diện riêng của ông ở Chechnya.
Ông Putin dự kiến Hạ Viện sẽ được bầu từ danh sach của cac đảng, tức là sẽ thu hẹp lại vài đảng mạnh.
Phe thân chính hiện chiếm trên đa số 2/3 trong tổng số 450 dân biểu. Dân biểu Ryzhkov nói "NHư vậy chẳng khác gì ông Putin đề nghị cho cac đảng bù nhìn thuê tòa nhà lập pháp".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.