Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/09/200400:00:00(Xem: 5017)
THỔ SỤP HẦM, 19 THỢ MỎ CHẾT
KURE - 19 người chết và 17 người bị thương tại 1 mỏ đồng miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ sau khi có hỏa hoạn ở đường hầm cach mặt đất 492 feet, phát sinh trong luc thợ hàn làm công tac sửa chữa hồi sáng nay. 1 phần đường hầm bị sụp. Mỏ này ở gần thị trấn Kure, trong tỉnh Kastamanou ven bờ Hắc Hải, cach thủ đô Ankara 185 dặm về hướng bắc. Thông tấn Anatolia báo tin 19 xac đã được đưa lên mặt đất - 2 người cứu nạn bị thương.

NEW YORK: ĐƯỜNG XE ĐIỆN NGẬP NƯỚC
Mưa lớn sáng thứ tư tại thành phố New York gây trở ngại trong việc di chuyển đến sở làm của nhiều người. Đường xe điện ngầm bị ngập làm xe điện quay lui hoặc ngưng chạy. Đây là ảnh hưởng của trận bão Frances đem mưa tới trong vùng.

SÓNG GIÓ ĐẠI TÂY DƯƠNG
ST GEORGE - Bão Ivan đánh thẳng vào đảo Grenada, ít nhất 3 người chết khi ngôi nhà bê-tông biến thành đống gạch vụn và những mảnh mái bằng thiếc màu đỏ bị quăng lên trời.
Trận bão mạnh nhất 10 năm trong vùng Caribê cũng gây hư hại nhà cửa trên các đảo Barbados, St Lucia và St Vincent. Khi tới Grenada, bão Ivan tăng sức mạnh tới cấp 4 và càng mạnh hơn trong luc băng qua biển Caribê để tới Jamaica vào tối Thứ 5.

NEVADA: XÀI MÁY BỎ PHIẾU CHẠM TAY


LAS VEGAS - Tiểu bang Nevada đi đầu liên bang trong việc sử dụng máy bỏ phiếu chạm tay vào màn ảnh. Hệ thống này cũng là đầu tiên trong việc lưu trữ phiếu bầu để có in ra giấy để tái kiểm. Vấn đề còn lại là nhân viên phụ trach có thể giải quyết trường hợp máy in bị trở ngại hay không. Cac viên chức tiểu bang ước lượng từ 25% đến 35% trong tổng số 950,000 cử tri bỏ phiếu hôm thứ ba, trong đợt bầu sơ bộ.

PAKISTAN: HÙ DỌA BOM SỨ QUÁN MỸ
KARACHI - Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Karachi hôm thứ tư nhận được lời đe dọa bom giả - cảnh sát cho biết điện thoại vô danh báo tin bom nổ trong 1 giờ. Tòa lãnh sự không di tản, cũng không có gì xẩy ra. Cảnh sát và lực lượng bán quân sự phong tỏa khu lân cận, nơi 12 người chết trong 1 vụ tấn công tự sát bằng xe chất nổ Tháng 6-2002. Tháng 3 năm nay, cảnh sát khám phá 1 xe van chất nổ bên ngoài tòa lãnh sự Mỹ 2 ngày trước chuyến viếng thăm của Ngại Trưởng Colin Powell.

INDONESIA: CHỞ CON ĐI HỌC
Mùa tựu trường tại Indonesia: chở 4 học trò tới trường chỉ với 1 xe gắn máy cho các em chen chúc ngồi hôm 8-8-2004 tại Jakarta. Tình hình giao thông ạti Indonesia lúc nào cũng nguy hiểm.

HÃNG BIA HEINEKEN LỜI TỨC GIẢM 27%
Hãng bia Hòa Lan Heineken loan báo lợi tức nửa đầu năm đã giảm 27% còn 293 triệu euro (355 triệu đô la), so với cùng thời kỳ năm ngoái, là 6 tháng đầu 2003 lại có lợi tức 400 triệu đồng euro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.