Hôm nay,  

Liên Âu Sẵn Sàng Bàn Viện Trợ Cho Iraq

30/08/200400:00:00(Xem: 4703)
BAGHDAD - Ngoại Trưởng Hòa Lan hôm chủ nhật cho biết tình hình an ninh cải thiện tại Iraq mở đường cho Liên Hiệp Aâu Châu thảo luận gia tăng cac nỗ lực tái thiết.
Trong chuyến công du Iraq 1 ngày, Ngoại Trưởng Ben Bot của Hòa Lan, nước đang giữ quyền chủ tịch luân phiên của Liên Aâu, tuyên bố "Tình hình an ninh cải thiện là dễ dàng hơn để viện trợ tái thiết"" - theo ông, thỏa thuận chấm dứt cuộc nổi dậy của dân quân Shi'ites và cac nỗ lực đối thoại với cac lân bang của chính phủ lâm thời Iraq nhằm ngăn chận các xâm nhập của du kich ngoại quốc là nền tảng cho cac điều kiện an ninh tốt đẹp hơn.

Nhưng, Ngoại Trưởng Zebari của Iraq nói rằng nền an ninh chưa ổn định và không thể đánh giá thấp cac đe dọa đối với người ngoại quốc. Ngoại Trưởng Bot thông báo rằng trong tuần tới ông họp cac Ngoại Trưởng Liên Aâu để thuc đẩy viện trợ tái thiết tại Iraq đồng thời với cac nỗ lực huấn luyện cảnh sát và công chức cho Iraq. Liên Hiệp Aâu Châu đã hứa hẹn viện trợ tái thiết Iraq 371 triệu trong năm nay.
Ngoài ra, Ngoại Trưởng Ben Bot cho hay 1400 quân của Hòa Lan tại Iraq sẽ tiếp tục nhiệm vụ ít nhất cho đến Tháng 3-2005 để góp phần giữ an ninh cho cuộc tổng tuyển cử Tháng 1.
Theo tin thông tấn Hòa Lan, Ngoại trưởng Ben Bot cũng chuyển lời mời Thủ Tướng Allawi dự hội nghị thượng đỉnh của Liên Aâu họp vào đầu Tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.