Hôm nay,  

Thêm Chiến Dịch Chiêu Dụ: Mời Các Hãng Dọn Về Cali

29/08/200400:00:00(Xem: 4813)
SACRAMENTO --California đang tranh đấu để ngăn cản các tập đoàn bỏ chạy khỏi tiểu bang.
Thống đốc Arnold Schwarzenegger đã ký một dự thảo ngân sách không có thuế mới và xem xét lại toàn bộ hệ thống bồi thường công nhân của tiểu bang.
Ông đã phát động một cuộc đi xe để vận động các cơ sở thương mại về cho tiểu bang California từ tiểu bang lân cận Nevada đến Georgia, Illinois, và Texas.
Bây giờ sự chậm trể trong cải cách kinh tế của tiểu bang California đang ngăn cản sự phục hồi tài chánh của tiểu bang.
Sự cải cách về bồi thường công nhân được thông qua vài tháng trước đây chỉ giảm tiền đóng bảo hiểm đắt đỏ khoảng một nửa của những gì mà các cơ sở thương mại hy vọng.

Tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp vẫn còn cao. Một phần tại vì tiền nhà cửa ở California, cộng thêm thuế má cao, nhiều luật lệ, và tiền ga, điện nước mắc hơn đã làm cho các tiểu bang Arizona, Utah, và Nevada tốt hơn California nhiều từ phát triển việc làm cho đến lợi tức cá nhân.
California vẫn còn gặp khó khăn, nhưng dù sao tiểu bang hiện giờ được các nhà bỏ phiếu đồng ý để mượn hàng tỷ Mỹ kim để tránh việc cắt giảm lớn trong các dịch vụ của các chính phủ khi nó được chấp thuận với một dự thảo ngân khoảng 103 tỷ Mỹ kim.
Nhiều nghiên cứu gia nói rằng sự phục hồi không có cân bằng trong tiểu bang. Các vùng ở sâu trong đất liền và miền Nam đều tốt hơn nhiều so với miền Bắc. Khu vực bị dập nặng nhất bởi vụ nổ bong bóng kỹ thuật cao vẫn đang còn vật lộn với khó khăn vì bị mất 25% công ăn việc làm từ năm 1993 đến 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.