Hôm nay,  

Pakistan Bầu Tân Thủ Tướng, Sẽ Cứng Rắn Với Khủng Bố

28/08/200400:00:00(Xem: 4399)
ISLAMABAD - QH Pakistan đã bỏ phiếu bầu cựu Bộ Trưởng tài chính Shaukat Aziz vào chức vụ Thủ Tướng sau khi ông ta đã được TT Musharraf chọn.
Quyết định này cũng chỉ ra đa số hậu thuẫn của nhà lãnh đạo quân nhân tại cơ quan lập pháp.
Ông Aziz nguyên là chuyên viên Citibank từng có công trong việc vực dậy nền kinh tế gần phá sản của Pakistan trong 5 năm qua.
Tân Thủ Tướng Aziz và nội cac mới sẽ tuyên thệ nhậm chức trong ngày Thứ 7. Người ta tin rằng Thủ Tướng Aziz kiêm nhiệm Bộ tài chính và giữ lại cac Bộ trưởng quan yếu, trong số này gồm Ngoại trưởng Kasuri, là người đang đàm phán với lân bang Aán Độ.

Trong diễn văn chấp nhận tại QH, ông Aziz hứa tiếp tục cương quyết hành động về chống khủng bố và diệt tham nhũng, đối thoại với Aán Độ với tinh thần cởi mở.
Thủ Tướng Aziz xac nhận rằng quốc phòng là ưu tiên, và tiếp tục chương trình phát triển vũ khí nguyên tử. Ông Aziz thu được 191 phiếu ủng hộ tại QH 342 ghế.
Cac đại biểu đối lập hô đả đảo Musharraf và Aziz trước khi bước ra khỏi hội trường để tẩy chay cuộc biểu quyết. Ông Aziz thoát chết trong tơ toc ngày 30-7 trong 1 vụ tấn công tự sát khi ông vận động tranh cử ở tỉnh Punjab, miền trung Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.