Hôm nay,  

Iraq: Bị Pháo Kích Súng Cối, 11 Lính Mỹ Bị Thương

01/07/200400:00:00(Xem: 4504)
BAGHDAD - Loạn quân pháo kich ít nhất 10 quả đạn súng cối nhắm 1 căn cứ Mỹ ở ngoại ô Baghdad, gây thương tich 11 chiến binh và gây cháy kéo dài trên 1 giờ.
Trận pháo kich cùng với xe bom nổ bên ngoài bộ chỉ huy cảnh sát ở Samawah, 150 dặm phía nam thủ đô Iraq, là bằng chứng cho thấy quân nổi dậy chưa giảm hoạt động - các viên chưc Mỹ có báo trước rằng cuộc trao trả chủ quyền Iraq không làm ngưng cac bạo động.
Trung tá Richard Rael chỉ huy đơn vị tiếp vận thuộc vệ binh quốc gia New Mexico cho biết căn cứ của ông gần phi trường Baghdad bị pháo kich luc 8 giờ 15' sáng Thứ Tư.

Căn cứ này bị bắn súng cối hầu như hàng ngày, nhưng lần này thiệt hại là đáng kể. Trong khi đó, lực lượng Mỹ tiếp tục tìm kiếm hạ sĩ Wassef Ali Hassoun biệt tich từ khoảng 10 ngày, được ghi hồ sơ là bị bắt thay vì mất tich.
Loạn quân dọa sẽ chặt đầu Hassoun nếu Hoa Kỳ không thả tù.
Báo The New York Times dẫn lời 1 sĩ quan TQLC cho biết Hassoun hoảng sợ sau khi chứng kiến 1 đồng ngũ chết vì pháo kich - anh ta tìm đường trốn, và nhờ người Iraq giúp, nhưng bị phản và bị giao cho du kich.
Anh cả của Hassoun ở Salt Lake City phản bác và nói tin ấy là vô căn cứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.