Hôm nay,  

Ilo Mở Chiến Dịch Cứu 246 Triệu Trẻ Em Lao Động

13/06/200200:00:00(Xem: 4006)
GENEVA (Tân Hoa Xã) - Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) đã tung ra Ngày Thế Giới Chống Nạn Lao Động Trẻ Em đầu tiên vào hôm thứ tư 12-6-2002.

“Đây là Ngày Thế Giới Chống Nạn Lao Động Trẻ Em đầu tiên nhằm giúp loan truyền thông điệp rằng nạn lao động trẻ em vẫn là 1 vấn đề nghiêm trọng và rằng chúng ta phải làm nhiều hơn để trừ diệt,” theo lời Tổng Giám Đốc ILO Juan Somavia trong bản văn.

Somavia nói, “Chúng tôi yêu cầu mọi người chung sức làm việc cho một thế giới mà không trẻ em nào bị cướp đi tuổi thơ bình thường, lành mạnh, nơi mà bố mẹ có thể tìm việc làm tử tế và trẻ em có thể đến trường. Mục tiêu chúng tôi là một thế giới xóa hẳn nạn lao động trẻ em.”

ILO nói là Ngày Thế Giới này sẽ tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ cho chiến dịch toàn cầu chống lao động trẻ em.

Theo một bản tường trình mới phổ biến do ILO thực hiện, nhan đề “Một Tương Lao Không Lao Động Trẻ Em,” thì 246 triệu trẻ em, tức là cứ mỗi 6 trẻ em tuổi từ 5 tới 17 tuổi thì có 1 em bị rơi vào cảnh lao động trẻ em.

Bản tường trình cũng khám phá lần đầu rằng có khoảng 179 triệu trẻ em tuồi từ 5 tới 17 tuổi, tức 1/8 trẻ em toàn cầu, vẫn còn bị buộc phải lao động trong các hình thức tệ hại nhất, gây nguy hiểm cho tình trạng thể chất, tinh thần và đạo đức các em (thí dụ như bán dâm, đi lính...).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.