Hôm nay,  

Mỹ Vay Để Xài Nhiều Hơn: Tăng Tốc Mua Nhà, Mua Xe

14/07/200200:00:00(Xem: 3878)
WASHINGTON (AP) - Dân chúng Hoa Kỳ đã vay mượn thêm trong tháng 5 với tốc độ mau nhất trong 6 tháng.

Quỹ Dự Trữ Liên Bang loan báo rằng tín dụng tiêu thụ tăng ở tỉ lệ 6.8% trong tháng 5, tức là tỉ lệ mạnh nhất trong mức tăng kể từ mức tăng 15% hồi tháng 11.

Mức tăng trong tháng 5 cho thấy dân chúng vay mượn tiêu thụ ở mức 1.71 ngàn tỉ đô la.

“Người tiêu thụ đang nhìn thấy nhiều mặt tích cực hơn là tiêu cực,” theo lời Richard Yamarone của Argus Research tại New York. “Họ đã thấy lãi suất vay tiền mua nhà thấp kỷ lục, thấy mức lương tăng thêm và vật giá ổn định, và đã đáp ứng lạc quan bất kể tình hình Trung Đông và sự sụp đổ thị trường chứng khoán.”

Nhu cầu về tín dụng xoay chuyển, lĩnh vực trong đó có thẻ tín dụng, tăng 2.4 tỉ đô để tới 712.2 tỉ đô la, một tỉ lệ tăng tính theo năm là 4.1%, giảm từ mức tăng 7.5% hồi tháng 4.

Về phần tín dụng không xoay chuyển, lĩnh vực bao gồm các khoản cho vay tiền mua xe hơi, tăng khoảng 7.1 tỉ đô la, để tới 993.6 tỉ đô la, tức là mức tăng tính theo năm là 8.7%, trong khi hồi tháng tư chỉ tăng 5.1%.

Mặc dù các nhà kinh tế đã tiên đoán sẽ có sự giảm sút về tiêu xài năm nay vì tình hình thất nghiệp còn cao, nhưng nhu cầu tiêu thụ lại giữ mức mạnh mẽ bất ngờ.

Các phân tích gia giải thích rằng như thế là nhờ sự suy thoái chỉ tương đối nhẹ, và vì Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã giữ lãi suất ở các mức thấp nhất trong nhiều thập niên, nên thúc đẩy việc mua nhà, mua xe và tái tài trợ địa ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.