Hôm nay,  

Ai Cập Từ Chối Loại Arafat: Đòi Israel Về Biên Giới 1967

01/07/200200:00:00(Xem: 4046)
CAIRO - Ai Cập cho biết ủng hộ lãnh tụ Yasser Arafat và nói cuộc vận động ngoại giao vì hòa bình Trung Đông nên tập trung lỗ lực khôi phục các cuộc đàm phán giữa Palestine và Israel thay vì hạ bệ chính quyền Arafat.

Sau khi TT Mubarak tiếp thương thuyết gia Erekat (của Palestine) và 1 phái đoàn ủy ban tình báo Thượng Viện Hoa Kỳ do Nghị sĩ Bob Graham dẫn đầu, Ngoại Trưởng Ahmed Maher lên án Israel là cản trở hòa bình và ổn định trong vùng - ông nói "Ai Cập mạnh mẽ hậu thuẫn giới lãnh đạo dân cử Palestine và từ chối bất kỳ âm mưu nào nhằm loại bỏ chính quyền Palestine".

Theo lời ngoại trưởng Maher, "các phe đã được thông báo rằng Ai Cập hậu thuẫn ý nguyện của nhân dân Palestine, như đã thể hiện qua các cuộc bầu cử năm 1996, mà trong đó ông Arafat đã được bầu tự do và dân chủ - cuộc bầu cử năm tới do chủ tịch Arafat đã thông báo, cũng sẽ chứng tỏ điều đó".

Ông Erekat cho biết Ai Cập và Palestine đã thỏa thuận về 1 viễn ảnh mới trong việc cứu vãn tiến trình hòa đàm - ông Erekat chỉ ra rằng Israel hãy lui về các biên giới trước cuộc chiến 1967, và không nói thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.