Hôm nay,  

Thanh Tra Faa Đã Nghi Ngờ Về 1 Tên Khủng Bố Từ Lâu

11/05/200200:00:00(Xem: 3819)
WASHINGTON D.C. - Đầu năm ngoái, cơ quan Hàng Không Dân sự Liên Bang (FAA) được 1 trường dạy bay ở tiểu bang Arizona báo động rằng học viên tên Hani Hanjour thiếu khả năng Anh ngữ và kỹ năng phi hành cần thiết để lái phi cơ thương mại để được cấp bằng lái mà anh ta đã thi đậu. Hani Hanjour là 1 trong các không tặc tấn công Ngũ Giác Đài ngày 11-9.
Thanh tra của FAA có lúc đã ngồi kế bên Hanjour tại 1 trong những lớp dạy bay, và đã kiểm tra hồ sơ cấp bằng lái cho Hanjour năm 1999, theo tin thông tấn Associated thu thập được. Bà Peggy Chevrette, quản đốc của trường JetTech, nói bà đã báo cho thanh tra FAA 3 lần từ Tháng 1 đến Tháng 2-2001 những quan tâm của bà về trường hợp bằng lái của Hanjour.

Bà Marilyn Ladner, phó chủ tịch học viện bay quốc tế Pan Am, chủ nhân của trường JetTech trước khi đóng cửa sau biến cố 11-9, nói trường JetTech đã nêu ra các quan ngại và nghĩ rằng các viên chức FAA nhận ra ngay các khuyết điểm ở Hanjour.
Bà Chevrette nhận xét rằng Hanjour không đọc và viết Anh ngữ trôi chảy theo yêu cầu cấp phát bằng lái phản lực cơ thương mại, và bà ngạc nhiên thấy 1 viên chức FAA, là thanh tra John Anthony, đề nghị trường dạy bay cung cấp thông dịch viên để giúp Hanjour, là điều trái với các quy định về huấn luyện phi công thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.