Hôm nay,  

Tình Báo Nga: Tàu Chiến Nga Bắn Chìm Tàu Kursk

09/09/200000:00:00(Xem: 4209)
MOSCOW - Hải quân Nga phủ nhận tin trên báo Berliner Zeitung của Đưc nói rằng tàu ngầm nguyên tử Kursk đắm ở Bắc Hải tháng qua trúng phi đạn của 1 chiến hạm Nga đang tập trận.
Phát ngôn viên Igor Dygalo nêu 22 lý do (1) là bất kỳ một phi đạn nào bắn ra cũng phải có phép, và (2) là phi đạn tập trận không gắn ngòi nổ.

Theo bài báo của Berliner Zeitung, xuất xứ là tin của thông tín viên kỳ cựu Gisbert Mrozek của thông tấn RUFA, theo đó cơ quan An Ninh Nội Chính liên bang Nga đã báo cáo như trên với TT Putin ngày 31-8. Phi đạn của tuần dương hạm Peter The Great đã gây ra 2 tiếng nổ dưới mặt nước.

Trước đó đã có tin rằng một phi đạn Nga có thể đã bắn trúng Kursk. Đô Đốc Vladimir Yegorov, tư lệnh Hạm Đội Baltic, lực lượng không liên hệ gì tới các vụ tập trận hay việc cứu vớt tàu Kursk, đã nói trên TV Chủ Nhật trước rằng đó là một trong những kịch bản đang được điều tra.

Nhưng chính Berliner Zeitung mới là nơi đầu tiên loan rằng trường hợp phi đạn phe ta bắn trúng phe ta đã được xác nhận bởi chính cơ quan tình báo FSB của Nga, theo nhà báo Gisbert Mrozek, người viết bản tin này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.