Hôm nay,  

Mafia Nga Kiểm Soát Việc Chế Và Bán Phản Lực Cơ Sukhoi?

10/09/199900:00:00(Xem: 5814)
NỮU ƯỚC (VB-nn).-Cơ quan tình báo Hoa Kỳ đang theo dõi rất sát cuộc điều tra vụ rửa tiền ở Nữu Ước Ngân Hàng, nhất là từ khi có những dữ kiện khiến người ta nghĩ rằng tổ chức mafia Nga có thể là tổ chức đang kiểm soát việc chế tạo - và mua bán - các phản lực cơ Sukhoi của Nga; đó là nguồn tin loan trên tờ The New York Post hôm thứ năm.
Nữu Ước Ngân Hàng là nhà băng đang ở trung tâm cuộc điều tra. Câu hỏi trước hết là ngân hàng này biết hay không biết đến chuyện rửa tiền, được ước lượng hàng tỷ mỹ kim. Những ngân hàng Nga có liên hệ với Nữu Ước Ngân Hàng là những ngân hàng do mafia Nga kiểm soát. Hai ngân hàng ở Nga dính líu vụ rửa tiền là hai ngân hàng có đến 39% cổ phần trong hãng sảnh xuất phản lực cơ Sukhoi.

Sukhoi là loại phản lực cao cấp nhất của Nga, rất tân tiến, được bán cho Không lực Iraq và Ấn Độ, và có thể còn nhiều nước nữa, với giá từ 30 đến 45 triệu mỹ kim một cái. Có loại mang được đầu đạn nguyên tử.
Nếu quả thật mafia Nga kiểm soát được cả việc chế tạo phản lực cơ Sukhoi thì vấn đề trầm trọng hơn người ta tưởng. Và thế giới ở gần bờ nguy hiểm hơn người ta tưởng. Vào 21 tháng 9 này, Quốc Hội Hoa Kỳ bắt đầu nghe điều trần về vụ rửa tiền ở Nữu Ước Ngân Hàng, người ta hy vọng những bí mật về phản lực cơ Sukhoi sẽ được phơi bày trong dịp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.