Hôm nay,  

Thịt Bò Xay Của Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn E. Coli

03/03/200000:00:00(Xem: 4974)

Washington (Reuter) - Hầu hết thịt bò tươi của Mỹ chế biến thành các súc thịt bò xay có thể đã bị nhiễm khuẩn E. Coli với một số lượng rất nhỏ, theo bản nghiên cứu sơ khởi được công bố hôm thứ ba của các nhà khoa học thuộc Bộ Nông Nghiệp.
Sự đánh giá mới nầy làm tăng thêm các bằng chứng rằng đôi khi các loại sâu bọ nguy hại phổ biến trên các thú nuôi và xác súc vật nhiều hơn là sự tin tưởng trước đây của các nhà kiểm dịch liên bang.
Các tổ chức người tiêu dùng Mỹ đã tăng thêm sức ép để USDA yêu cầu ngành công nghiệp chế biến thịt chấp nhận thực hiện các thử nghiệm xuyên suốt dây chuyền sản xuất và phân phối, để làm thay đổi ý kiến trái nghịch trước đây của các công ty cho rằng những thử nghiệm rộng rãi cũng sẽ không làm cho thực phẩm an toàn hơn.

89% súc thịt bò xay của mỹ đã được đánh giá có chứa một số khuẩn E. Coli O157:H7, dù con số hiện thời nầy có thể là rất nhỏ. Mark Powell, nhà dịch tể học ở USDA’s Food Safety nói.
Vi khuẩn là một trong những hình thức chết người nhất của bệnh tật do thực phẩm gây ra, nó gây nên sốt, tiêu chảy ra máu, và làm hại thận. Sự bộc phát của khuẩn E. Coli O157:H7 thường gắn với lúc đun hấp hamburger, và thường lây bệnh cho trẻ con, người già, và những người có hệ thống miễn dịch yếu.
Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật ước tính có 52 người Mỹ chết hàng năm do nhiễm khuẩn bởi thực phẩm, và 62.000 người khác bị bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.