Hôm nay,  

Mỹ Đòi Dẫn Độ 7 Người Bị Canada Bắt

21/01/200000:00:00(Xem: 5086)
OTTAWA (KL) - Giới chức Hoa kỳ muốn dẫn độ ngay bẩy người phạm tội buôn bán ma túy.
Người giám thị phi cảng quốc tế Pearson, Ontario, Canada, đã bước ra khỏi toà ngày 14/1, như một người vừa được tự do sau vụ kiện tụng kéo dài về việc bị dẫn độ sang Hoa kỳ để kết tội gửi lậu ma túy.
Trước đôi mắt bà vợ Eleana đầy nước mắt, và bà mẹ ngó con tại hành lang của toà, Daniele Carlo Cappa được phóng thích khỏi tòa án ngay đường University Ave. với $450.000 tiền thế chân, cùng hai đồng phạm.
Cư dân vùng Maple, 38 tuổi đã bị giam giữ từ thứ tư, hắn và sáu người khác đã bị cảnh sát RCMP chặn bắt trong cuộc bố ráp hỗn hợp có người của cơ quan FBI tại Hoa kỳ, vì nghi ngờ họ là ổ buôn lậu ma túy của đường dây Florida, Hoa kỳ và Toronto, Canada.
Chính quyền Hoa kỳ muốn bẩy người được dẫn độ sang Hoa kỳ để chịu tội. Trong số bẩy người, có hai người là nhân viên của phi cảng, môt người là người bán xe hơi cũ, còn người kia là người làm kim hoàn.

Theo những người biết vụ án này cho biết, thủ tục dẫn độ có thể kéo dài cả tháng, nếu không phải là nhiều năm để có quyết định.
Về phía chính quyền Hoa kỳ cần phải có 60 ngày sau khi bắt giữ để lập hồ sơ với tang chứng về bẩy người này, có nhân chứng, trong số nhân chứng phải có ít nhất là một người nói là chính họ đã cung cấp tin tức cho cơ quan FBI của Hoa kỳ.
Bốn người đã được tại ngoại, trong phiên tòa tới ngày thứ năm ba người kế sẽ được xét xử để cho tại ngoại với tiền thế chân, theo như lời của biện lý liên bang Howard Piafsky, người đứng bên chính quyền Hoa kỳ.
Ông Piaft cho biết, quyết định của bộ trưởng Ontario có thể bị Tòa Kháng Cáo của Ontario bác và quyết định này phải đưa lên cho Tòa Thượng Thẩm của Canada quyết định.
Luật sư Paul Slansky, người có mặt trong phiên xử, cho biết sau đó: Cứ theo thủ tục này vấn đề quyết định dẫn độ có thể kéo dài cả năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.